Bốn triệu tiểu hổ bị “tùng xẻo” tại Trung Quốc

Thứ hai, ngày 16/01/2012 06:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những tưởng năm Tân Mão, họ nhà mèo sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim. Thật chẳng ngờ, số liệu khoảng 4 triệu tiểu hổ bị đặt lên bàn nhậu tại Trung Quốc trong năm qua khiến không ít người thấy … choáng váng.
Bình luận 0

Thâm nhập vào một cơ sở chuyên thu mua tiểu hổ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, người ta nhìn thấy hàng trăm chú mèo bị “nhồi nhét” trong một căn phòng bé tẹo, bốc mùi hôi hám.

“Sau khi tập hợp được một số lượng hàng nhất định, khoảng 300 con, mèo sẽ được vận chuyển tới các nhà hàng ở Quảng Đông, và chế biến chúng thành các món nhậu khoái khẩu”, ông Zhou, 60 tuổi, một nhân viên “áp giải” mèo nói.

img

Ông Zhou cho biết thêm, từ khi trời bắt đầu trở lạnh, nhu cầu thưởng thức tiểu hổ của thực khách ngày một tăng lên. Nhờ đó, chuyện làm ăn tại điểm thu mua mèo, nơi ông đang làm công, cũng trở nên phát đạt hơn.

Hiện, ông Zhou được trả 1.000 Nhân dân tệ/tháng, với nhiệm vụ đi tới các địa điểm để thu mua mèo về.

“Mỗi ngày tôi thu mua được 20-30 con, nhưng cũng có khi là 70-80 con. Mèo thuộc đủ loại giống khác nhau, có cả giống đặc biệt. Thế nhưng, tất cả đều chỉ có một giá chung là 10 Nhân dân tê/kg”.

Mèo chủ yếu được thu mua ở An Huy và Giang Tô, rồi chuyển về các nhà hàng ở miền nam Trung Quốc.

“Một khi đã vào nhà hàng, mỗi kg thịt mèo được bán với giá 160 Nhân dân tệ/kg”, ông Zhou nói.

Theo phong tục ẩm thực truyền thống của người Trung Quốc, thị rắn, mèo và gà là những món ăn cực kỳ bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe.

Theo Chilli
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem