Cấm ô tô qua cầu Chương Dương trong 5 ngày

Thứ tư, ngày 26/06/2013 09:21 AM (GMT+7)
Sở GTVT Hà Nội quyết định cấm toàn bộ ô tô lưu thông qua cầu Chương Dương trong thời gian kiểm định cầu từ 23 giờ đêm đến 5 giờ sáng các ngày từ 25.6 đến 29.6.
Bình luận 0

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội cho phép Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông và nhà tư vấn kiểm định thi công và thực hiện phương án tổ chức phân luồng giao thông phục vụ công tác thử tải kiểm định cầu Chương Dương.

img
Bắt đầu từ 23h ngày 25-29.6 cấm ô tô qua cầu Chương Dương

Các đơn vị trên sẽ xếp tải (dùng xe tải) trên cầu để đo ứng suất biến dạng, đo độ võng, dao động của kết cấu nhịp, dàn chủ, mố trụ… trên cầu Chương Dương. Ngoài ra, đơn vị chuyên môn sẽ sử dụng hệ thống hàng rào di dộng ngăn các phương tiện tại các nút giao thông hướng vào hai đầu cầu Chương Dương (cả phía Nam và Bắc cầu).

Để thực hiện phương án trên, Sở GTVT Hà Nội quyết định cấm toàn bộ các phương tiện ô tô lưu thông qua cầu Chương Dương trong thời gian kiểm định cầu từ 23h đêm - 5h sáng các ngày từ 25.6 đến 29.6.

Sở GTVT Hà Nội phân luồng ô tô đi theo hướng Quốc lộ 5 - cầu Vĩnh Tuy - trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại; Cầu Đuống - Ngô Gia Tự - Nguyễn Văn Linh - Cầu Vĩnh Tuy - trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại; Đường đê tả Hồng - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Văn Linh - cầu Vĩnh Tuy - trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại.

Xe máy lưu thông qua cầu Chương Dương trong thời gian kiểm định thử tải cầu được đi trên 2 phần đường phía ngoài cầu Chương Dương và được điều tiết một phần đi sang cầu Long Biên và Cầu Vĩnh Tuy.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, các Sở, ban ngành sẽ phối hợp rất chặt chẽ trong việc phân luồng, đảm bảo tình hình giao thông ổn định trong thời gian thử tải.

Riêng về vấn đề cải tạo chất lượng của cầu Chương Dương, trước đó cũng đã có khá nhiều ý kiến về việc xây mới cây cầu này cho phù hợp với tầm vóc của thủ đô.

Theo VOVGT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem