CẬN CẢNH KHÁCH SẠN 6 SAO ĐẠT KỶ LỤC DÁT NHIỀU VÀNG 24K NHẤT THẾ GIỚI TẠI HÀ NỘI

Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake là dự án khách sạn 6 sao giữa thủ đô Hà Nội được truyền thông quốc tế ca ngợi là khách sạn dát nhiều vàng 24k nhất thế giới. Vừa qua, Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake cũng đã xác lập hàng loạt kỷ lục.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Hòa Bình, chủ đầu tư dự án Dolce by Wyndham - HaNoi Golden Lake trả lời phỏng vấn Báo Dân Việt.

Khách sạn do công ty TNHH Hòa Bình đầu tư xây dựng, nằm tại B7 phố Giảng Võ (Quận Ba Đình, Hà Nội). Đây là dự án duy nhất trên thế giới có ngoại thất và nội thất được ốp gạch và thiết bị vệ sinh đều mạ vàng 24K.

DÁT VÀNG 24K TỪ TRONG RA NGOÀI

Khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD, được xây dựng trên tổng diện tích 2.237,5 m2 bao gồm 4 tầng hầm và 25 tầng nổi. Dự án mới được khai trương đầu tháng 7/2020 với mục tiêu trở thành khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới.

Cận cảnh khách sạn đạt kỷ lục dát nhiều vàng 24k nhất thế giới tại Hà Nội  - Ảnh 1.

Khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake bên bờ hồ Giảng Võ có toàn bộ gạch ốp bên ngoài và nội thất phủ vàng 24k. Theo đánh giá của truyền thông quốc tế, chưa từng có quốc gia nào trên thế giới có công trình được làm hoàn toàn từ loại gạch phủ vàng và ốp toàn bộ mặt ngoài như Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake.

Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake được thiết kế đẳng cấp với kết cấu bê tông cốt thép dày 250mm, tường dày 350mm, sàn ứng lực chống động đất cấp 8, các căn không có cột được xây dựng bằng vữa khô mác 75. Đáng chú ý, vật liệu xây dựng của Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là vật liệu có độ bền cao hơn các đấu trường La Mã Colosseum và tháp nghiêng Pisa.

Bên trong, hầu hết các chi tiết như: cửa, trần, phào của sảnh, thang máy... của khách sạn đều được phủ vàng 24k.

Khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake sẽ là nơi đón tiếp các chính khách, doanh nhân, các tỷ phú... cũng như khách du lịch khắp nơi trên thế giới khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp hiện đại.

Cận cảnh khách sạn đạt kỷ lục dát nhiều vàng 24k nhất thế giới tại Hà Nội  - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Hòa Bình, chủ đầu tư dự án Dolce by Wyndham - HaNoi Golden Lake trong cuộc trò chuyện với PV Dân Việt.

Để phục vụ cho dự án siêu dát vàng từ trong ra ngoài này, Tập đoàn Hòa Bình đã mời các chuyên gia hàng đầu của Đức và Nga hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xi mạ vàng làm việc trực tiếp tại nhà máy công nghệ mạ vàng của chính chủ đầu tư được đặt tại Bắc Ninh.

Nếu như khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; Khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ vàng bên ngoài; Khách sạn 7 sao Buji Al-Arab tại Dubai chỉ phủ vàng hành lang và thang máy thì Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake được phủ vàng từ nội thất đến ngoại thất tòa nhà.

Khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 6 sao quốc tế nhưng lại có mức giá chỉ bằng khách sạn 5 sao, từ 200 USD/đêm tùy hạng phòng, phù hợp với mức chi tiêu của nhiều nhóm khách kể cả trong lẫn ngoài nước.

Không gian nội thất các phòng dịch vụ và các trang thiết bị nhà vệ sinh như bồn tắm, chậu rửa mặt đến vòi hoa sen, giá treo khăn, bồn vệ sinh… cho đến công tắc điện đều được mạ vàng 24k.

Chủ đầu tư kỳ vọng đây sẽ trở thành một sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng mới của Thủ đô Hà Nội, để ngày càng nhiều du khách quốc tế biết đến công trình này nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, ghi dấu một sản phẩm du lịch ấn tượng của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Khách sạn còn có nhà hàng 5 sao phục vụ ẩm thực Á - Âu. Đặc biệt, dao dĩa, thìa, bát, đĩa... trong phòng tiệc cũng đều được mạ vàng.

Ngoài dịch vụ lưu trú và tổ chức hội nghị, nơi này đón cả khách tham quan. Du khách có thể tham quan từ tầng 1 đến tầng 4, tầng 24 với bể bơi vô cực rộng 225m2 và đăng ký các tour thưởng thức những món ăn đặc biệt của Hà Nội và các nước trên thế giới.

Bể bơi vô cực bốn mùa trên mái nhà rộng 225 m2 với tầm nhìn toàn cảnh ngắm thủ đô; khu vực tắm tráng ngoài trời cạnh bể bơi cũng sử dụng gạch, vòi nước và kệ cũng được dát vàng 24K.

XÁC LẬP HÀNG LOẠT KỶ LỤC THẾ GIỚI

Ngày 19/11/2020, lễ công bố trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam và Thế giới cho khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake đã diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, Tập đoàn Hòa Bình được Tổ chức Wolrdkings và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (thuộc Liên minh kỷ lục thế giới – Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam) xác nhận khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake là "Khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng với số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, đồ uống dát vàng nhiều nhất thế giới".

Cận cảnh khách sạn đạt kỷ lục dát nhiều vàng 24k nhất thế giới tại Hà Nội  - Ảnh 8.

Tập đoàn Hòa Bình đón bằng xác lập kỷ lục tại khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake.

Chia sẻ tại buổi lễ công bố trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới cho khách sạn Dolce by Wyndham – Hanoi Golden Lake vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình xúc động nói: Đây là niềm vinh dự, tự hào của tập thể các Kiến trúc sư, kỹ sư và những người công nhân xây dựng của Việt Nam.

Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake xác lập hàng loạt kỷ lục.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình Nguyễn Hữu Đường cũng nhấn mạnh: "Để xây dựng công trình độc đáo số một thế giới như Dolce by Wyndham – Hanoi Golden Lake, chúng tôi đã tổ chức cho đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư của công ty đi thăm quan, học tập các công trình nổi tiếng trên thế giới như: Cung điện Buckingham (nước Anh), Cung điện Versailles (nước Pháp), Điện Kremlin và cung điện Mùa Đông (nước Nga), khách sạn 8 sao Emirates Palace tại Abu Dhabi, khách sạn 7 sao Cánh buồm tại Dubai.

Cận cảnh khách sạn đạt kỷ lục dát nhiều vàng 24k nhất thế giới tại Hà Nội  - Ảnh 11.

Ông Nguyễn Hữu Đường (thứ 3 từ phải sang) trong buổi lễ Khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake đón nhận bằng chứng nhận hàng loạt kỷ lục thế giới. Cùng tham dự buổi lễ có nguyên Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Đây là dấu mốc quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng của ngành du lịch tại Việt Nam. (Ảnh: P.V)

Dù là công trình kỳ vĩ, độc nhất vô nhị, dát vàng sang trọng bậc nhất thế giới, Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake vẫn có thể phục vụ đông đảo mọi tầng lớp người dân (từ những thương gia đến người lao động) với mức giá từ 200 USD (được trải nghiệm, ăn, nghỉ tại khách sạn số 1 thế giới với mức giá bằng 10% mức giá khách sạn tương đương trên thế giới).

Trong cuộc trò chuyện với PV Dân Việt, ông chủ khách sạn - Nguyễn Hữu Đường - đã chia sẻ về lý do ông chọn vàng để đánh dấu cho thương hiệu bất động sản của mình.

Ông Đường nói: "Tất cả công trình, kiệt tác kiến trúc của thế giới như lâu đài Versailles, cung điện Buckingham, cung điện Mùa đông, cung điện Mùa hè hay khách sạn 8 sao Emirates tại Abu Dhabi, người ta đều dát vàng phủ lên nội thất. Những công trình đó trên thế giới đều là những công trình vĩnh cửu, sang trọng, đẳng cấp. Cả thế giới chỉ có mấy công trình chứ không nhiều.

Chính vì thế, chúng tôi muốn làm một khách sạn độc đáo này là một công trình mà thế giới chưa có. Chúng tôi muốn tạo ra công trình đẳng cấp thế giới và được ghi nhận thành kỉ lục của thế giới. Nó cũng sẽ trở thành niềm tự hào của người Hà Nội và sẽ trở thành một điểm nhấn đầy ấn tượng trong ngành du lịch".

"Những năm tháng chiến tranh rèn cho tôi thói quen kỷ luật và sức chịu đựng. Người ta nói không có một gian khó nào mà người lính không vượt qua được. Công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có lúc rất buồn nản, hay phải chịu áp lực rất lớn. Nhưng là người lính tôi luôn luôn lạc quan, chết còn không sợ thì sợ cái gì! Những người trong quân đội làm kinh tế sẽ mang cái chất riêng. Công ty Hòa Bình là của người lính, ai cũng sẵn sàng hi sinh, không sợ bất kỳ điều gì", ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty Hòa Bình chia sẻ.

Tuy nhiên, Khách sạn Dolce by Wyndham – HaNoi Golden Lake chỉ là sản phẩm bất động sản thứ hai được dát vàng ở Việt Nam của vị đại gia thường được gọi với tên thân mật là Đường "bia".

Công trình dát vàng đầu tiên chính là tòa nhà Danang Golden Bay (Vịnh Vàng Đà Nẵng) có bể bơi vô cực ở trên nóc nhà cao 110m. Bể bơi được công nhận là bể bơi lớn nhất thế giới. Khách sạn đã được đoàn khách của Chính phủ Mỹ lưu trú trong thời gian Hội nghị APEC được tổ chức tại Đà Nẵng tháng 11/2017.

"Những người trong đoàn khách của Chính phủ đều chụp ảnh tại đây. Tiếp đến, khi thế giới đã biết, người ta đến Đà Nẵng rất đông và rất nhiều khách trong số đó đều mong muốn đến ở tại khách sạn. Vậy nên, trước thời điểm dịch Covid- 19 xảy ra, khách sạn Vịnh vàng Đà Nẵng luôn luôn kín phòng", ông Đường chia sẻ.

Chia sẻ sâu hơn về câu chuyện xây dựng hai khách sạn dát vàng đầu tiên ở Việt Nam, thậm chí là thế giới, đại gia Đường bia hào hứng tiếp mạch câu chuyện: "Khách sạn được dát vàng, nhưng nó lại không quá đắt để đến lưu trú và tham quan, thậm chí giá cả rất thân thiện, giá chỉ khoảng 200USD/đêm. Trong khi đó, ở nước ngoài, mỗi phòng tối thiểu phải 2.000 đô. Thậm chí, ở Hongkong có khách sạn có giá lên tới 25.000 đô/đêm. Tôi xây khách sạn dát vàng với mong muốn là những người có thu nhập trung bình của Việt Nam có thể đến. Ở Nhật Bản, khách sạn 5 sao có giá 700 – 800 đô. Ở Mỹ cũng phải 500 – 600 đô/đêm. Đi du lịch ở trong một khách sạn đẳng cấp mà giá lại rẻ thì ai cũng muốn".

Chốt lại câu chuyện, ông Nguyễn Hữu Đường nhấn mạnh: Để phát triển được đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa bây giờ, Chính phủ Việt Nam đã có định hướng phát triển du lịch là mũi nhọn vì chúng ta có các thế mạnh hơn các nước khác. Chúng ta có thế mạnh khí hậu 4 mùa rõ nét, lại có đường biển dài với nhiều bãi biển nổi tiếng, nhiều kì quan, danh lam thắng cảnh mà thế giới rất ngưỡng mộ như vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, các bãi biển…

"Muốn làm du lịch, chúng ta phải có đủ cơ sở lưu trú đẳng cấp, những công trình mà thế giới chưa có. Có vậy, du khách mới đến để khám phá, thưởng thức. Nếu họ đã đi du lịch ở Thái Lan, Campuchia và những nước quanh ta thì chắc chắn họ sẽ đến Việt Nam khi họ biết Việt Nam có tòa nhà dát toàn vàng, cũng giống như sang Pháp thì phải đến tháp Eiffel... Ai cũng muốn mình được đến nơi được xem là kì quan của thế giới... Đó chính là suy nghĩ của tôi".

"Sau này tôi định mở một lớp dạy kinh doanh. Những người thành công là những người phải học nhiều, đọc nhiều và phải biết rút kinh nghiệm từ những bậc tiền nhân cho đến những người kinh doanh. Trong trường đại học, nếu chỉ dạy về Văn thì sinh viên chỉ biết về Văn, dạy Lý thì biết về Lý... Thế nhưng để biết về kinh nghiệm tổng hợp trong mọi ngành nghề thì phải đọc và phải học thêm, cả từ cuộc sống. Chính vì thế, phải rút kinh nghiệm từ những cái mà thế giới người ta đã làm, đã trải qua, kể cả những thành công và cả những thất bại", đại gia Nguyễn Hữu Đường tâm sự.

PHẠM HƯNG - PHAN NGA