Cậu bé mắt mèo, nhìn xuyên bóng tối

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nong Youhui, một cậu bé người Trung Quốc có đôi mắt phát ra ánh sáng màu xanh khi bị đèn pin chiếu vào, rất giống mắt mèo, và có khả năng nhìn xuyên thấu bóng tối.
Bình luận 0

Nếu ai đó vẫn còn hoài nghi về một X-Men đích thực giữa đời thường, thì hãy kiểm chứng điều đó thông qua cậu bé đặc biệt Nong Youhui.

Một bác sỹ nhãn khoa mới đây đã tới thăm ngôi làng của cậu bé ở Quảng Tây, Trung Quốc. Ông tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi thấy mắt của Youhui có màu xanh nhạt giống người phương Tây, hơn là người châu Á.

img

Đặc biệt, khi bị đèn pin chiếu thẳng, mắt Youhui ánh lên màu xanh đậm hơn, rất giống mắt mèo lúc nửa đêm.

Anh Nong Shihua, cha ruột của bé Youhui, cho biết, hai tháng sau khi Youhui chào đời, vợ chồng anh đã đưa con tới bệnh viện khám mắt. Tuy nhiên, các bác sỹ nói rằng, anh chị không việc gì phải lo lắng vì tình trạng của Youhui sẽ trở nên bình thường khi cậu bé lớn dần lên.

Năm tháng trôi qua, đôi mắt của Nong Youhui không hề thay đổi. Thế nhưng, gia đình cũng mỗi lúc một chủ quan, không còn mấy quan tâm tới sự bất thường ở con nữa.

Youhui vẫn đến trường, vẫn nô đùa, học hành như những đứa trẻ bình thường khác. Rồi một ngày, Youhui bất ngờ thổ lộ với cô giáo về chuyện em không nhìn rõ lúc ban ngày.

Cô còn hỏi Youhui liệu em có thể nhìn xuyên bóng tối không, và em trả lời là “Có”. Chưa hoàn toàn tin lời cậu học trò nhỏ, một hôm, cô giáo rủ Youhui đi bắt dế buổi tối. Kết quả, em có thể bắt dế dễ dàng mà chẳng cần dùng đến đèn pin.

Các bác sỹ cho biết, cậu bé mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên khoa học là luekodermia. Do vậy, mắt em sẽ bị tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhưng lại có khả năng nhìn cực rõ mọi vật lúc trời tối.

Theo Oddity
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem