Châu Âu: Hàng chục người chết vì rét

Thứ tư, ngày 01/02/2012 13:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mùa đông năm nay ở châu Âu lạnh giá hơn mọi năm. Thời tiết khắc nghiệt gây nhiều trở ngại cho cuộc sống người dân.
Bình luận 0

Tại Ukraina, người phát ngôn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp nước này cho biết, 21 người đã được tìm thấy trong tình trạng chết rét ngoài đường phố, 5 người chết trong bệnh viện và 4 người chết tại nhà riêng.

img
 

Nhiệt độ tại thủ đô Kiev của Ukraina xuống tới âm 23 độ C, khiến cho các trường học và nhà trẻ phải đóng cửa. Đường sá đi lại khó khăn vì tuyết rơi dày. Khoảng 500 người dân có vấn đề về sức khỏe phải điều trị trong bệnh viện.

Chính quyền đã dựng hàng trăm chỗ sưởi ấm, phát kèm theo trà nóng và bánh cho những người vô gia cư.

Tại Ba Lan, nhiệt độ là âm 27 độ C. Trong 24 giờ qua có thêm 5 người chết vì lạnh, nâng tổng số người chết trong 4 ngày qua lên thành 15 người.

Ở thủ đô Moscow, Nga, ngày 30.1, thêm một nạn nhân nữa chết vì giá rét. Nhiệt độ hạ xuống âm 21 độ C. Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga cho biết, chưa thấy trường hợp nào khác bị tử vong vì lạnh ở các nơi khác trong nước này.

Theo AP, The Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem