Chelsea xuất sắc đánh bại Leverkusen

Thứ tư, ngày 14/09/2011 10:11 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tiếp đón đội bóng được đánh giá yếu hơn là Bayer Leverkusen trên sân nhà, Chelsea đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của David Luiz và Juan Mata.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Andre Villas-Boas đã chủ động cho thủ quân John Terry, Frank Lampard, Ramires và Anelka nghỉ dưỡng sức cho chuyến làm khách trước M.U trong khuôn khổ Premier League diễn ra vào cuối tuần.

img
Niềm vui của David Luiz sau bàn thắng khai thông bế tắc cho Chelsea

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Chelsea vẫn dễ dàng thi đấu áp đảo so với đại diện đến từ nước Đức. Phút 11, Torres có pha phối hợp ăn ý trước khi tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm buộc thủ thành Bernd Leno phải dùng chân để cản phá.

Trong suốt hiệp một, Leverkusen thi đấu khá bế tắc và gần như không tạo ra được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Chelsea. Trong khi đó, The Blues lại chủ động chơi chậm để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra trước trận Super Sunday với M.U.

Phút 42, Raul Meireles có pha phối hợp đá phạt nhanh với Daniel Sturridge. Sau khi khống chế một nhịp, Sturridge đã xoay người dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như hiệp một, Chelsea vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Nhưng chưa thể tìm kiếm được bàn thắng nên Villas-Boas đã quyết định tung Nicolas Anelka và Frank Lampard vào sân. Sự xuất hiện của bộ đôi này đã giúp cho lối chơi tấn công của đội chủ nhà trở nên thanh thoát hơn.

Phút 65, Ashley Cole có pha tạt cánh rất khó chịu để Sturridge băng vào đệm bóng cận thành khiến thủ thành Leno phải đẩy bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, chỉ mất đúng 2 phút sau, Chelsea đã có bàn khai thông bế tắc do công của David Luiz. Sau pha nhả bóng của Torres, Luiz tung ra cú dứt điểm chìm vào góc xa khiến phải vào lưới nhặt bóng.

Việc có được bàn thắng dẫn trước đã giúp cho các học trò của Villas-Boas thi đấu thoải mái hơn. Ở trận đấu này, Fernando Torres đã hoạt động rất năng nổ trên hàng công của Chelsea và gây ra không ít khó khăn cho các hậu vệ Leverkusen.

Phút 90+3, Torres có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Gonzalo Castro trước khi có đường chuyền dọn cỗ loại bỏ thủ môn Leno để Juan Mata thoải mái đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Trong trận đấu khác tại bảng E, Racing Genk và Valencia đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Chelsea đã độc chiếm ngôi đầu bảng sau lượt trận thứ nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem