Chợ vùng biên Móng Cái đìu hiu những ngày cuối năm

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 13:38 PM (GMT+7)
Như thường lệ những ngày cuối năm tại thành phố vùng biên Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) ở các chợ rất nhộn nhịp và sầm uất. Chính vì vậy chúng tôi rất ngạc nhiên khi vào thời điểm này đến đây lại bắt gặp tình cảnh đìu hiu, ế ẩm.
Bình luận 0
Theo các chủ hàng thì tình cảnh đìu hiu này là do đang trong thời điểm “cấm biên” - (đây là câu nói ám chỉ việc siết chặt của lực lượng chức năng khiến cho hàng hóa phía Trung Quốc và Việt Nam không luân chuyển lậu sang nhau được). Do hàng hóa còn tồn lại là hàng cũ và khách đến mua vắng nên chợ rơi vào tình trạng ế ẩm.


Khuôn viên chợ trung tâm Móng Cái không có xe hàng nên nhường chỗ cho các xe khách đỗ nhờ.
Khuôn viên chợ trung tâm Móng Cái không có xe hàng nên nhường chỗ cho các xe khách đỗ nhờ.

Ghi nhận của Dân Việt, thời điểm này, các chủ hàng chủ yếu bán lẻ, hoạt động bán buôn rất ít và thường là những mối buôn nhỏ ở các vùng lân cận. Chị Đặng Thị Lựu, bán hàng quần áo tại tầng 2 chợ I cho biết: “Năm nay hàng họ bán kém lắm em ạ. Đến bây giờ nhà chị vẫn buôn hàng nhưng chỉ với mối Sài Gòn thôi, còn ở Hà Nội thì tạm dừng, quầy chủ yếu bán lẻ trong thời điểm này mà cũng chẳng có bao nhiêu khách”.

Chị Nguyễn Thị Vi (huyện Hải Hà) cho biết: “Xuống chợ để mua sắm cho dịp tết nhưng hàng hóa không đa dạng như những năm trước nên tôi cũng không mua được gì như ý”.

Bên trong chợ tìm mãi mới thấy vài bóng người.
Bên trong chợ tìm mãi mới thấy vài bóng người.

Tầng 2 và 3 của khu chợ I vốn là nơi buôn bán đông đúc với các mặt hàng giày dép, quần áo may mặc sẵn nhưng thời điểm này cũng rất thưa thớt người mua.

Sang đến chợ II, III, và khu chợ Vinh Cơ, Móng Cái Plaza tình hình cũng không khả quan hơn là bao. Các quầy hàng vắng khách, chủ hàng có thể ngồi thêu tranh, nói chuyện, ngáp vặt và than về sự ế ẩm.

Theo nhân viên quản lí chợ I - Móng Cái thì thời điểm này tuy là giáp tết nhưng không phải mùa du lịch nên lượng khách đến mua sắm, thăm quan tại chợ cũng giảm đi nhiều. hàng hóa không có sự phong phú hơn so với năm trước. Cộng thêm tình hình làm ăn khó khăn nên lượng khách đến chợ năm nay đã giảm khoảng 10% so với thời điểm này của năm 2012.

Những ngày thứ 7, chủ nhật thì lượng khách có đông hơn một chút, có thể từ khoảng giữa tháng khi chủ hàng bắt đầu đại hạ giá để xả hàng thì lượng khách sẽ tăng lên. Nhưng cũng không thể đông như những năm trước được vì số lượng hàng hóa không nhiều và sức mua của người tiêu dùng cũng giảm.
Đông Hải - Hoàng Anh Tuấn (Đông Hải - Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem