Chủ tịch HĐND có phiếu “Tín nhiệm cao” cao nhất

Thứ năm, ngày 04/07/2013 15:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhận được 87 phiếu “Tín nhiệm cao”, chiếm tỉ lệ 93,55%, bà Ngô Thị Doãn Thanh - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội là người có số phiếu “Tín nhiệm cao” cao nhất.
Bình luận 0

Đầu giờ chiều nay (4.7), HĐND thành phố Hà Nội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh. Tổng số đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XIV là 95 đại biểu, trong đó có 93 đại biểu tham gia bỏ phiếu. Theo đó, bà Ngô Thị Doãn Thanh là người nhận được số phiếu “Tín nhiệm cao” cao nhất. Ông Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội là người nhận được số phiếu “Tín nhiệm cao” thứ hai với 68 phiếu, chiếm tỉ lệ 71,58%.

img
Bà Ngô Thị Doãn Thanh. Ảnh: VnExpress

Trong số 18 chức danh này, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố là người duy nhất không nhận phiếu “Tín nhiệm thấp” nào. Bên cạnh đó, ông Nam cũng nhận được 61 phiếu “Tín nhiệm cao”, chiếm tỉ lệ 64,21%.

Đáng chú ý, trong danh sách này, ông Nguyễn Đình Đức - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là người nhận được nhiều phiếu “Tín nhiệm thấp” nhất với 23 phiếu, chiếm tỉ lệ 24,21%. Ông Đức cũng là người có số phiếu “Tín nhiệm cao” thấp nhất với 27 phiếu, tương đương 28,42%. Ông Ngô Văn Quý - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là người có số phiếu “Tín nhiệm thấp” xếp thứ hai với 22 phiếu, tương đương 23,16%.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh cho biết: Đây là lần đầu tiên HĐND thành phố Hà Nội thực hiện quyền giám sát trực tiếp với các chức danh chủ chốt của thành phố. Các đại biểu cũng đã đánh giá thận trọng, công tâm và có trách nhiệm.

"Kết quả lấy phiếu tín nhiệm không chỉ là thước đo, cho thấy tinh thần trách nhiệm của các cá nhân mà còn giúp các đồng chí thấy được mức độ tín nhiệm của mình. Đây là sự động viên, khích lệ, đồng thời cũng là sự nhắc nhở các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", bà Doãn Thanh khẳng định.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem