Chuẩn bị cho AFF Cup 2010: Như một “công trường” dang dở

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 13:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ Quảng Châu (Trung Quốc) về tới Hà Nội đêm 17-11, chiều qua (18-11), HLV Calisto đã ra sân tập cùng các tuyển thủ quốc gia trên sân Mỹ Đình. Không khí buổi tập khá vui vẻ nhưng không thể khỏa lấp những nỗi niềm riêng của thầy và trò…
Bình luận 0

Trong suốt gần 3 năm dẫn dắt ĐTQG, HLV Calisto đã thiết lập được một cơ số học trò thân tín, có ý nghĩa như những miếng lego khó thay thế. Và sẽ không có gì hoàn hảo hơn nếu ông thầy người Bồ có đủ trong tay những cậu học trò từng sát cánh cùng mình trong hành trình chinh phục AFF Cup 2008, cộng thêm một vài nhân tố mới.

Nhưng đời không như là mơ, và như những người bình thường khác, HLV Calisto đang phải đối mặt với những mâu thuẫn giữa hiện thực và lý tưởng.

img
Đội tuyển Việt Nam vẫn chỉ là những gương mặt cũ.

Cho đến chiều qua, Công Vinh đã chính thức bày tỏ ý định xin rút vì chấn thương của anh không thể bình phục cho chiến dịch chinh phục AFF Cup. Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, HLV Calisto cũng để mở nhiều khả năng chấp nhận chia tay "công thần" AFF Cup 2008, nhưng chỉ đưa ra quyết định cuối cùng vào thứ 7 tới (ngày 20-11).

Ông "Tô" hiểu vấn đề của Công Vinh, và ông cũng muốn tạo cơ hội cho những gương mặt mới đôn lên từ đội Olympic: Anh Đức, Thanh Trung… Khổ nỗi, chiếc áo ĐTQG giờ lại đang như một gánh nặng mà một số cầu thủ đang tìm cách lẩn tránh vì nhiều lý do (?!).

Khi Công Vinh nghỉ, Việt Thắng chấn thương, nhiều người hiểu HLV Calisto đang gặp khó khăn liên quan tới hàng công của ĐTQG. Và khi ai đó quên đi ý nghĩa màu cờ sắc áo mà chỉ cố gắng "trả đũa" ông thầy người Bồ thì xem ra tuyển Việt Nam chưa bước vào AFF Cup mà đã mệt đầu.

VTV tường thuật trực tiếp 18 trận AFF Cup 2010

Sáng 18-11, Đài Truyền hình Việt Nam đã công bố bản quyền và kế hoạch phát sóng trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2010 từ 1 đến 29-12. Theo đó, VTV sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 18 trận đấu và chương trình bình luận trước trận đấu của AFF Cup 2010 trên kênh VTV2 và VTV6.

"Tôi không hề biết thông tin Anh Đức xin miễn tập trung đội tuyển. Anh ta vẫn phải có mặt theo triệu tập. Nếu sau ngày thứ 2 (22-11), Anh Đức không tập trung, chúng tôi sẽ có ý kiến chính thức" - ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF nói.

Thực tế, với 15-16 cầu thủ có trong tay trong khi chỉ còn nửa tháng nữa là AFF Cup 2010 sẽ diễn ra, dư luận có cớ để lo lắng cho quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Calisto.

Chiều qua, bản thân ông "Tô" cũng không thể làm gì khác ngoài việc giúp các học trò tìm lại trạng thái hưng phấn qua các trò chơi thư giãn với bóng.

Và không phải ngẫu nhiên, chiều 23-11 tới, ĐTQG sẽ phải hành quân tới sân Vinh đá giao hữu với SLNA để tìm lại cảm giác "chiến đấu" cần thiết, sau những ngày bị lãng quên bởi HLV Calisto bận tâm lo cho đội Olympic tại ASIAD 2010.

Hy vọng là mọi thứ còn chưa muộn, và "công trường" dang dở sẽ được hoàn thành trước cuộc đọ sức với Myanmar tại vòng bảng B AFF Cúp diễn ra tối 2-12 trên SVĐ Mỹ Đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem