Chung kết Sao Mai nhạc nhẹ: Âm thịnh dương suy

Chủ nhật, ngày 25/08/2013 16:23 PM (GMT+7)
Đêm chung kết nhạc nhẹ Sao Mai 2013 vừa được diễn ra tại Hải Phòng, với 4 gương mặt xuất sắc là Thanh Huyền, Hồng Chinh, Tịnh Uyên và duy nhất một chàng trai đến từ TP.HCM là Ngọc Vũ.
Bình luận 0

Có vẻ như năm nay các thí sinh nữ áp đảo các thí sinh nam. Tuy nhiên, giọng nam duy nhấtNgọc Vũ lại có số điểm cao nhất từ ban giám khảo và đây cũng chính là thí sinh được khán giá đánh giá cao nhất. Nhiều khán giả Hải Phòng đã dành cho Ngọc Vũ sự cổ vũ nồng nhiệt.

Thí sinh Ngọc Vũ đến từ Tp HCMThí sinh Ngọc Vũ đến từ TP.HCM

Với cách chọn bài khá thông minh và lối hát chắc chắn, bản lĩnh cùng tài chơi đàn ghi ta khá thiện nghệ khi tự đệm đàn hát ca khúc Hà Nội của tôi ơi (Lê Minh Sơn) anh đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Bài thứ 2 mang phong cách rock nhưng Ngọc Vũ vẫn hát rõ lời, sôi động nhưng không ầm ĩ, tạo cảm giác dễ chịu.

Thí sinh Thanh Huyền đến từ Thanh HóaThí sinh Thanh Huyền đến từ Thanh Hóa

Cô gái đến từ Thanh Hóa vừa tròn 18 tuổi Thanh Huyền là người kết lại đêm thi khá ấn tượng. Phong cách trẻ trung và giọng hát phóng khoáng, khỏe khoắn, Thanh Huyền hát Và em sẽ quên (Phạm Thanh Hà) và I love music (Giáng Son) rất ấn tượng, cuốn hút. Thanh Huyền được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá và trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất trong top 4 năm nay.

Thí sinh Hồng Chinh đến từ Hải PhòngThí sinh Hồng Chinh đến từ Hải Phòng

Hồng Chinh đến từ Hải Phòng có lối hát khá nhẹ nhõm và cảm xúc. Từng tham gia Sao Mai 2011 nên Hồng Chinh có nhiều kinh nghiệm từ việc chọn bài đến những yếu tố phụ trợ giúp cô tỏa sáng như trang phục, make up.

Vì thế, ngoài giọng hát ngọt ngào thì Hồng Chinh thực sự có một hình ảnh vô cùng quyến rũ trên sân khấu. Với sự chuẩn bị kỹ càng, Hồng Chinh hoàn toàn xứng đáng lọt vào top 4 xếp hạng. Như vậy, sau 2 đêm chung kết đã diễn ra trước đó, các thí sinh chủ nhà đều ra về tay trắng thì đêm nhạc nhẹ, Hồng Chinh đã mang vinh dự về cho thành phố Cảng xinh đẹp.

Thí sinh Tinh Uyên đến từ Quảng TrịThí sinh Tinh Uyên đến từ Quảng Trị

Tinh Uyên được cho là thí sinh gây bất ngờ nhất. Từng không được đánh giá cao ở vòng thi miền Trung, nhưng vào chung kết, Tinh Uyên (Quảng Trị) đã khá khôn ngoan chọn 2 ca khúc pop ballad nhẹ nhàng và mang thiên hướng giải trí chứ không phải kiểu “trưng trổ”, đặc biệt cô chọn Trăng dưới chân mình (Trần Lê Quỳnh) với bản phối được cho là khá ủy mị, nhưng lại mang đến cho khán giả cảm xúc bởi sự thể hiện khá nồng nàn của Tịnh Uyên. Cô cũng là người có phong cách biểu diễn khá sexy, lôi cuốn.

Các thí sinh còn lại cũng có những phần thi thành công. Đặc biệt, thí sinh Y Cel Niê đến từ Đăk Lăk đã có phần biểu diễn hấp dẫn và trở thành thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

4 gương mặt xuất sắc của dòng nhạc nhẹ Sao mai 20134 gương mặt xuất sắc của dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013

Ngoài phần trình diễn của các thí sinh, đêm thi còn có sự tham gia của Hà Linh (Giải Nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2007) với ca khúc Dệt tầm gai (Ngọc Đại) khá “nổi loạn” bên cạnh Thúy Trang (Giải Nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2011) với “hit” đình đám hiện nay của cô – Tình yêu màu nắng (Phạm Thanh Hà).

Đêm chung kết xếp hạng cả 3 phong cách âm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h tối thứ 7 tuần sau (31.8.2013).

Thanh Hà (Thanh Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem