Quảng cáo
dài bất tận
Có lẽ vì những con số ấn tượng của những hợp đồng quảng cáo
mà đêm chung kết diễn ra dài đến hơn 150 phút mặc dù cả chương trình không có
mấy thông tin.
Các giám khảo của chương trình
Chỉ là thi catwalk của bốn thí sinh, loại hai người, thi chụp hình của hai thí
sinh và công bố người thắng cuộc, thế nhưng thời lượng phát sóng lê thê khiến
cho những người có mặt tại sận khấu cũng như theo dõi qua truyền hình phải ngán
ngẩm.
Việc chương trình được thực hiện quá dài cũng chỉ với một mục
đích duy nhất là thời lượng quảng cáo xen giữa các phần thi được tăng lên. Thế
nhưng ngay cả trong kịch bản chương trình, những nhãn hàng vẫn liên tục "đập"
vào mắt khán giả.
Đầu tiên là màn cảm ơn nhà tài trợ lên đến gần hai chục tổ
chức được tặng hoa, sau đó là những backdrop hậu trường, những phông nền với
chi chít tên những nhãn hàng, tổ chức đó được xuất hiện trên truyền hình.
Ngay cả việc quán quân và á quân của
Project Runway cũng
được mời trình diễn những bộ trang phục của họ cũng không khác hơn việc quảng
cáo cho "đứa con" khác của ban tổ chức vốn đã "èo uột" thiếu sức sống ngay từ
mùa đầu tiên.
Quá nhiều "sạn" cho một chương trình trực tiếp
Cái sạn lớn nhất trong
đêm thi có lẽ là giây phút ban giám khảo tuyên bố Chà Mi và Văn Kiên phải dừng
lại để Thanh Thuỷ và Tuấn Việt bước tiếp.
Trong không khí ban tổ chức đang cố gắng xây dựng một khoảng khắc thật cảm động
và bịn rịn, Thanh Hằng đang ôm hai thí sinh bị loại và chia sẻ có một món quà
nhỏ tặng họ.
Đáng lẽ màn hình phải phát clip của Chà Mi và Văn Kiên thì clip của Tuấn Việt
lại được phát một cách trọn vẹn. Và MC Anh Tuấn điềm nhiên tiếp tục chương trình
như chưa hề có sai sót gì xảy ra.
Năm nay, MC Tùng Leo được giao trọng trách làm MC hậu trường, những tưởng với
thâm niên làm người dẫn chương trình của mình, anh sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ
của mình thật tốt để "gỡ gạc" lại những sai sót không đáng có của chương trình,
nhưng ai ngờ Tùng Leo lại góp thêm một hạt sạn vào một tổ hợp những sạn lớn
nhỏ.
Khi phỏng vấn thí sinh Dương Mạc Anh Quân, MC Tùng Leo đã không ngần ngại thốt
lên rằng: "Ôi người đàn ông này đã biến mất khỏi cuộc đời tôi đã quá
lâu", không hiểu Tùng Leo có ý thức được rằng đang có hàng triệu khán giả theo
dõi truyền hình...
Việc Chà Mi và Văn Kiên
lọt vào tới tận đêm chung kết là vì Ban tổ chức muốn rằng khán giả phải theo dõi đêm thi cuối cùng này, để xem một "thần đồng Toán học" và
một "cô bé bán hoa" có đăng quang được hay không.
Lê Văn Kiên và Chà Mi
Hai thí sinh này vốn đã tỏ ra thiếu chuyên nghiệp từ ngay những ngày đầu tiên casting, và cho
đến đêm cuối cùng, họ vẫn... như vậy.
Lỗi ở đây nằm về phía của ban tổ chức khi sử dụng những "quân cờ" một
cách quá đà, và chỉ có những thí sinh xuất hiện trong những tập thi mới là kẻ
phải đứng mũi chịu sào hứng trọn "gạch đá" dư luận.
Tuấn Việt và Thanh Thủy
Tuấn Việt và Thanh Thuỷ không hề tệ, trái lại họ còn thực hiện khá tốt những
phần thi của mình. Thế nhưng việc hai thí sinh này không hề nổi trội so với
những thí sinh khác trong những tập trước khiến cho khán giả cũng chẳng cần
quan tâm ai sẽ đăng quang, bởi ai là quán quân thì… cũng thế(!).
Mùa giải thứ tư khép lại, nhưng đây mới chỉ là khởi đầu sự nghiệp người mẫu của
tất cả các thí sinh. Sẽ có người nổi lên, nhưng cũng sẽ có những người không
theo nghiệp này nữa.
Tất cả sẽ chỉ biết đến trong tương lai rằng ai sẽ trở thành một Huyền Trang,
Hoàng Thuỳ thứ hai, còn ai sẽ trở thành Mai Giang, quán quân mùa giải thứ ba
nhưng chẳng mất khi xuất hiện trên sàn catwalk.
Ban tổ chức có
thể sẽ tổ chức ăn mừng một mùa giải "thành công". Nhưng đã bao giờ họ tự hỏi,
thành công của họ sẽ là những con số tiền tỷ, hay là một thế hệ người mẫu
mới cho Việt Nam?
VTC (Theo VTC)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.