Nam hành khách “táy máy” khiến chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific bị chậm 40 phút (ảnh minh họa)
Theo đó, nam hành khách có tên P. V. H.L (25 tuổi, quê Hà Nội) được xác định đã không tuân theo sự hướng dẫn về đảm bảo an toàn hàng không của thành viên tổ bay.
Cụ thể, vào lúc 12 giờ 40 phút ngày 9.7, chuyến bay BL212 của hãng hàng không Jetstar Pacific có lộ trình Đà Lạt đi Hà Nội dự kiến cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 12 giờ 45 phút. Sau khi hành khách lên hết tàu bay, nam hành khách H.L ngồi số ghế 12E đã tự ý mở nắp nắp đậy tay cầm an toàn) cửa thoát hiểm số 2 của tàu bay, hệ thống đèn cảnh báo phát sáng và tiếp viên kịp thời phát hiện ngăn chặn. Trước đó, hành khách H.L đã được tiếp viên hướng dẫn quy định an toàn đối với hành khách ngồi khu vực cửa thoát hiểm trên tàu bay.
Theo quy trình an toàn, nhân viên kỹ thuật và cơ trưởng đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy cửa thoát hiểm chưa bị mở bung, vẫn bảo đảm an toàn để thực hiện tiếp chuyến bay. Sự việc làm cho chuyến bay bị chậm 40 phút so với giờ khởi hành dự kiến.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại sân bay Liên Khương đã ra quyết định xử phạt Ông P. V. H.L mức phạt 2 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Được biết, cửa thoát hiểm trên máy bay chỉ dùng trong các tình huống khẩn cấp, mỗi cửa thoát hiểm đều bố trí xuồng phao cứu sinh. Khi một cửa thoát hiểm bị mở, không chỉ chuyến bay bị chậm để khắc phục mà những hành khách xung quanh khu vực này cũng phải rời máy bay để bảo đảm an toàn. Máy bay sau đó sẽ phải đưa vào xưởng để lắp đặt lại với chi phí hàng trăm triệu đồng trước khi thực hiện chuyến bay sau.
Tại Việt Nam và trên thế giới đã không ít lần xảy ra các trường hợp hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm. Cơ quan cảng vụ hàng không của Việt Nam cũng đã từng ra quyết định xử phạt mức 15 triệu đồng đối với các trường hợp tự ý mở cửa thoát hiểm.
Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt một nam hành khách có hành vi đánh đánh vào đầu nữ tiếp viên...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.