Chuyên gia cảnh báo người ngoài hành tinh đang sinh sống giữa chúng ta

Thứ bảy, ngày 13/11/2021 09:00 AM (GMT+7)
Theo khảo sát, 64% người dân nước Anh nghĩ rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất và đang sinh sống tại đây.
Chuyên gia cảnh báo người ngoài hành tinh đang sinh sống giữa chúng ta - Ảnh 1.

Helen Sharman tin rằng người ngoài hành tinh đang sống trên Trái đất. Ảnh: Dailystar

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây bởi Daily Star, 64% người dân nước Anh được hỏi cho biết họ nghĩ rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất. Hơn 1/3 cho rằng người ngoài hành tinh đang sinh sống trên hành tinh này và trông "giống như chúng ta".

Khá nhiều nhà khoa học đồng ý với quan điểm này.

Phi hành gia đầu tiên của Anh, Helen Sharman, tin rằng người ngoài hành tinh đang sống trên Trái đất, nghiên cứu chúng ta nhưng không bị phát hiện. Bà nói: "Họ đang ở đây ngay bây giờ, chúng ta chỉ đơn giản là không thể nhìn thấy họ".

Cựu quan chức Lầu Năm Góc Luis Elizondo cũng đồng ý với ý kiến trên. Phát biểu với New York Times, ông cho biết các UAP (những trường hợp chứng kiến phương tiện bay không thể giải thích) được quân đội Mỹ phát hiện rõ ràng là tiên tiến hơn nhiều so với bất kỳ công nghệ nào của con người. Ông nói: "Những chiếc máy bay này hiện đại hơn bất kỳ máy bay nào của Mỹ cũng như trên thế giới".

Andrew Fraknoi, giáo sư thiên văn học tại Viện Fromm của Đại học San Francisco, nói rằng người ngoài hành tinh có thể "đặc biệt" đến mức chúng ta sẽ không thể nhận ra dù có nhìn thấy họ. "Họ ở đây nhưng chúng ta không thể nhận ra đâu", ông nói.

Fraknoi cho biết thêm rằng nền văn minh ngoài Trái đất đã xuất hiện từ trước khi loài người có thể gửi các tàu thăm dò lên vũ trụ. Ông nói: "Người ngoài hành tinh có thể phát triển sớm hơn chúng ta, họ đã đến rất nhiều nơi trong thiên hà và để lại các bào tử sinh học tại đó".

Chuyên gia cảnh báo người ngoài hành tinh đang sinh sống giữa chúng ta - Ảnh 3.

Sao chổi Oumuamua được phát hiện vào năm 2017. Ảnh: ESO/M. Kornmesser / SWNS.COM

Lý thuyết của ông có thể đã được chứng minh vào năm 2017, khi sao chổi Oumuamua xuất hiện. Nhà thiên văn học Harvard Avi Loeb, đã viết một bài báo cho rằng hình dáng kỳ lạ và gia tốc đặc biệt của Oumuamua có thể có nghĩa rằng nó là tàu thăm dò được gửi từ một nền văn minh ngoài hành tinh.

Ông nghĩ Oumuamua có thể đã bắt đầu chuyến hành trình từ rất lâu trước khi con người tiến hóa. "Tôi tin rằng trước Trái đất, sự sống thông minh đã xuất hiện ở nhiều nơi khác", ông nói, đồng thời khẳng định con người không phải những sinh vật thông minh nhất vũ trụ.

Sharman nói thêm rằng ngay cả khi người ngoài hành tinh chưa đến Trái đất, thì chắc chắn rằng họ đang ở đâu đó ở ngoài kia. "Có hàng tỷ ngôi sao trong vũ trụ với đủ các dạng sự sống khác nhau", bà nhấn mạnh.

Lê Phương (Daily Star)