Cô bé trở về sau 7 năm bị sóng thần cuốn trôi

Thứ sáu, ngày 23/12/2011 15:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Wati, cô bé 15 tuổi người Indonesia, vừa được đoàn tụ với gia đình, 7 năm sau khi bị sóng thần cuốn trôi.
Bình luận 0

Năm 2004, khi mới lên 8 tuổi, Wati đã phải xa gia đình khi thiên tai bất ngờ ập tới ngôi làng nhỏ Ujong Baroh, thuộc Tây Aceh, Indonesia.

img
Indonesia bị sóng thần tàn phá hồi năm 2004. Ảnh: AP

Trong lúc cuống cuồng chạy tới nơi an toàn, cha mẹ của Wati đã không may để lạc mất em. Sau đó, dù chưa hề tìm thấy thi thể của con, nhưng năm tháng trôi qua, họ và những người thân đều tin rằng, Wati đã bị chết đuối trong trận sóng thần Ấn Độ Dương năm đó.

Thật bất ngờ, hôm thứ Tư vừa qua, 21.12, Wati bỗng xuất hiện tại ngôi làng nơi mình sinh ra, sau 7 năm biệt tích.

Được biết, sau khi bị sóng lớn tấn công, cô bé Wati may mắn giữ được tính mạng. Em được tìm thấy trong một quán cà phê thuộc thành phố Meulaboh, tỉnh Aceh.

Khi được hỏi, Wati cho biết, em đã bắt xe buýt đi từ Banda Aceh tới Meulaboh, và đang không biết phải trở về nhà bằng cách nào.

Cô bé cũng không nhớ nổi tên của người thân nào, ngoại trừ người ông Ibrahim.

Sau đó, một người tốt bụng đã đưa Wati tới nhà ông Ibrahim. Với ký ức của mình về Wati, ông Ibrahim đã nhanh chóng nhận ra, đó chính là cô cháu gái yêu quý bị thất lạc của mình.

Cha mẹ của Wati mừng rỡ đón con gái về nhà, sau khi họ nhận ra vết sẹo nhỏ trên lông mày của em. Trong 7 năm qua, Wati sống phiêu bạt và từng phải đi ăn xin.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem