Công chúa cuối cùng của Việt Nam nhận bằng thạc sỹ Hàn Quốc

Thứ năm, ngày 17/02/2011 13:14 PM (GMT+7)
Cô công chúa Việt Nam ấy chính là Tôn Nữ Huy Châu - chắt nội của Vua Bảo Đại. Cô công chúa 28 tuổi này vừa tốt nghiệp thạc sỹ tiếng Hàn tại Đại học So Gang hôm 15.2.
Bình luận 0
img
"Công chúa" Tôn Nữ Huy Châu vừa tốt nghiệp Thạc sỹ tiếng Hàn tại Hàn Quốc.

Huy Châu chia sẻ rằng: "Tôi bắt đầu yêu thích tiếng Hàn từ năm lớp 8 khi xem một bộ phim truyền hình Hàn Quốc có diễn viên Son Ji Chang đóng. Sau này càng tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc, tôi càng thấy văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc có sự tương đồng lớn, đặc biệt là đạo hiếu nghĩa!".

Năm 2001, Tôn Nữ Huy Châu thi đỗ khoa tiếng Hàn tại Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, cô làm phiên dịch viên cho một công ty Hàn Quốc ở Việt Nam với hy vọng giúp đỡ cho sự phát triển hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt.

Năm 2009, Huy Châu đến Hàn Quốc và theo học khóa thạc sỹ tiếng Hàn dành cho sinh viên Quốc tế tại Đại học So Gang. 

Cô vui vẻ tiết lộ rằng: "Ban đầu khi mới sang Hàn Quốc học, tôi không nói cho ai biết mình có xuất thân Hoàng tộc. Nhưng những người bạn Hàn Quốc không hiểu sao lại biết được "Tôn nữ" là tên họ nổi tiếng của những phụ nữ Hoàng tộc của Việt Nam. Họ cảm thấy vô cùng thích thú khi cùng học tập với một công chúa bằng xương bằng thịt".

Tôn Nữ Huy Châu đã có dịp được du lịch rất nhiều danh thắng nổi tiếng tại Hàn Quốc nhưng cô đặc biệt yêu thích cố đô Gyeong Ju của Hàn Quốc. 

Theo Afamily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem