Cuộc đời bất hạnh của người đàn bà tật nguyền

Thứ năm, ngày 01/08/2013 07:27 AM (GMT+7)
Bà Trương Thị Nguyệt, 59 tuổi, ở thôn Phú Đông, xã Tam Phú (Tam Kỳ, Quảng Nam) có thân hình nhỏ thó với chiều cao chưa tới 1m, sống cô đơn trong một ngôi nhà sắt cũ kỹ.
Bình luận 0
Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc giường và bộ bàn ghế đã cũ nát. Thấy chúng tôi đến, bà kể: Bà là chị đầu trong gia đình có 4 anh chị em (3 trai, 1 gái). Khi sinh ra, bà đã thiếu cân, chỉ nặng 1,9kg, chân teo tóp, lưng còng gập xuống không như những đứa trẻ bình thường. Sống trong hoàn cảnh của những năm chiến tranh loạn lạc, gia đình khó khăn nên không có tiền chữa trị. Lên 3 tuổi, bà vẫn chưa biết đi, suốt ngày làm bạn với chiếc giường. Mãi tới 5 tuổi, bà mới lê được từng bước nhỏ, còn tấm lưng thì còng mãi tới tận bây giờ. “Cái thân phận tôi bất hạnh lắm! Bao năm rồi cuộc sống của tôi chỉ quanh quẩn lê lết trong nhà…”- bà Nguyệt khóc.

Bà Nguyệt suốt ngày quanh quẩn trong nhà.
Bà Nguyệt suốt ngày quanh quẩn trong nhà.

Đã hơn 50 năm nay bà Nguyệt không làm được việc gì, bà bị co rút cơ cả 2 chân nên không thể tự đi đứng, phải dùng gậy cho khỏi bị ngã. Khoảng 2 năm nay, bà đau ốm liên miên, bệnh phổi hành hạ nhưng bà không có tiền chữa trị. Hiện bà chỉ được hưởng trợ cấp của Nhà nước, mỗi tháng 180.000 đồng nên hoàn cảnh rất khó khăn. Anh Linh, Ban Mặt trận Tổ quốc xã Tam Phú xác nhận: “Hoàn cảnh của cô Nguyệt bữa đói bữa no, tiền chính sách hỗ trợ chẳng được là bao, thôn có nhiều hộ nghèo nên muốn giúp đỡ cũng không thấm tháp vào đâu. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ bà Nguyệt để bà đỡ phần vất vả. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về nhà bà Nguyệt hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay - 13 Thụy Khuê, Hà Nội. Tài khoản 1506311002117 - Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Võ văn Thành (Võ văn Thành)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem