Delta và SEAL - 2 lực lượng đặc nhiệm của Mỹ khác nhau ra sao?

Thứ hai, ngày 17/02/2020 19:32 PM (GMT+7)
Delta và SEAL là hai lực lượng đặc nhiệm nổi danh nhất của quân đội Mỹ, ra đời nhằm đảm trách những nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm ở sâu trong lòng địch.
Bình luận 0

img

img

Nhiệm vụ chính của lực lượng Delta là chống khủng bố. Tuy nhiên, lực lượng này có khả năng đảm trách nhiều loại nhiệm vụ bí mật, không giới hạn địa lý như giải cứu con tin, tấn công chiến thuật. Trong khi đó, biệt kích SEAL là lực lượng tinh nhuệ của Hải quân Mỹ. Họ thực hiện các nhiệm vụ liên quan hoặc xuất phát từ môi trường nước.

img

img

Delta được thành lập sau những vụ khủng bố xảy ra trong thập niên 1970. Charlie Beckwith, một sĩ quan Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam, nêu ý tưởng về lực lượng Delta sau khi nhận thấy khả năng hạn chế của quân đội Mỹ trong những nhiệm vụ đặc biệt. Trong khi đó, biệt kích SEAL có nguồn gốc từ Thế chiến II, khi Hải quân Mỹ nhận thấy sự cần thiết của một lực lượng đảm trách nhiệm vụ kiểm tra các bãi biển chuẩn bị đổ bộ.

img

img

Các đội đặc nhiệm Delta và SEAL sẵn sàng tác chiến.

img

img

Phương tiện chiến đấu của Delta chuyên trách trên mặt đất trong khi phương tiện chiến đấu của SEAL vận hành trên biển. Tuy nhiên, lực lượng SEAL được trang bị nhiều khí tài giúp họ hoạt động tốt trên đất liền sau khi đổ bộ từ biển.

img

img

Delta thường sử dụng trực thăng UH-60 Blackhawk trong khi SEAL dùng trực thăng tác chiến trên biển SH-60 Seahawk.

img

img

Điểm khác biệt trong tác chiến giữa hai lực lượng.

img

img

Ảnh chụp lực lượng đặc nhiệm Delta và SEAL của Mỹ trên chiến trường.

Hồng Duy (Zin)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem