Đem niềm vui đến người nghèo Tân Phú

Thứ hai, ngày 24/12/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 23.12, Báo NTNN phối hợp với Trường THCS Hoa Lư, Công ty TNHH Tuần Hiệp, Hiệp hội Nhựa Sài Gòn, Bệnh viện Hùng Vương và đoàn từ thiện TP.HCM tổ chức khám bệnh miễn phí, tặng quà cho người nghèo cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.
Bình luận 0

Ấm áp tình người

Mặc cho cơn mưa bất chợt, hàng trăm cụ ông, cụ bà và 150 em học sinh nghèo hiếu học vẫn có mặt tại Trường THCS Tân Phú từ rất sớm để được khám bệnh và nhận quà từ các nhà hảo tâm.

img
Đoàn từ thiện trao quà cho các em học sinh Trường THCS Tân Phú.

Anh Phan Văn Tín - đại diện các Mạnh Thường Quân chia sẻ: “Là người con của quê hương Long Mỹ, dù đi làm ăn xa nhưng lúc nào tôi cũng nhớ về quê hương còn quá nhiều khó khăn. Xuất phát từ tấm lòng của mình, tôi đã vận động các Mạnh Thường Quân ở TP.HCM góp chút lòng hảo tâm gửi về cho bà con còn khó khăn nơi quê nhà. Món quà không lớn nhưng đó là sẻ chia chân thành, mong được sự đón nhận của bà con, cô bác”.

Có mặt từ rất sớm, cụ bà Trần Thị Tám (85 tuổi), ở ấp Tân Trị 1, xã Tân Phú nói: “Hay tin đoàn từ thiện từ TP.HCM xuống tận vùng quê nghèo Tân Phú để khám và phát thuốc miễn phí, tối hôm trước tôi không thể nào ngủ được, cứ bồn chồn đợi đến sáng. Mình lớn tuổi rồi, bệnh thì nhiều, nhà lại nghèo không có tiền mua thuốc uống, may nhờ có đoàn từ thiện giúp đỡ, mừng lắm”.

Còn cụ ông Huỳnh Văn E (77 tuổi), ở cách điểm khám bệnh và phát thuốc hơn 1 cây số, đã đi bộ từ lúc 6 giờ sáng, bộc bạch: “Tôi bị bệnh hen suyễn lâu rồi, nhà nghèo quá, lớn tuổi lại ở một mình nên không trị bệnh được, nay có đoàn y, bác sĩ từ TP.HCM xuống khám và phát thuốc miễn phí, tôi mừng quá”.

Cảm ơn các Mạnh Thường Quân

Trong số 400 bệnh nhân nghèo đến khám và điều trị, đa phần là những cụ ông, cụ bà đã luống tuổi. Do mắt bị mù, để đến được điểm khám bệnh, cụ bà Quách Thị Ba (78 tuổi) phải nhờ 2 đứa cháu Nguyễn Thị Tuyền Em và Trần Thị Ngọc Hân cùng đi. Cụ Quách Thị Ba bộc bạch: “Cảm ơn tấm lòng các nhà hảo tâm không quản đường sá xa xôi đã đến chia sẻ với người nghèo. Những món quà, thuốc men đối với người dân nghèo chúng tôi vô cùng quý giá, thiết thực và hết sức có ý nghĩa, giúp người nghèo xã Tân Phú trang trải cuộc sống về sau”.

Số tiền các nhà hảo tâm quyên góp cho chuyến từ thiện lần này lên đến trên 60 triệu đồng, bao gồm: 300 phần quà là các nhu yếu phẩm, tập vở, bút, nón… tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương đã khám và phát thuốc miễn phí cho 400 bệnh nhân nghèo ở Tân Phú.

Cầm trên tay phần quà mà các nhà hảo tâm trao tặng, em Võ Minh Kha - học lớp 2A1, Trường Tiểu học Tân Phú 1, hớn hở nói: “Con rất biết ơn mấy bác, mấy chú đã tặng quà cho con. Con xin hứa sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để không phụ tấm lòng của cô chú, thầy cô và cha mẹ”.

Thầy Huỳnh Văn Kha – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Phú xúc động: “Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường cho tôi gởi lời cảm ơn đến các Mạnh Thường Quân đã không quản đường sá xa xôi, lặn lội đến tận vùng sâu, vùng xa Tân Phú để hỗ trợ học sinh nghèo của địa phương. Đây là động lực rất lớn khuyến khích thầy cô giáo và học sinh nhà trường phấn đấu ngày càng dạy tốt, học tốt”.

Ông Đặng Văn Quốc – Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ huyện Long Mỹ nhấn mạnh: “Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã quan tâm đến người nghèo tân Phú”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem