Đính hôn tập thể để thoát danh làng... “bán dâm”

Thứ hai, ngày 01/07/2013 08:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) – Làng Wadia ở Ấn Độ vừa tổ chức lễ cưới và đính hôn tập thể cho 21 trẻ gái, nhằm phá bỏ “truyền thống” gái làng bán dâm từ nhiều thế kỷ qua.
Bình luận 0

Hàng trăm khách từ các làng khác và quan chức thành phố Palanpur (bang Gujarat) ngồi xe 115km về làng để chứng kiến 8 cặp thành vợ chồng và 13 cặp đính hôn. Một quan chức cấp huyện là Vijay Bhatt nói Wadia mang tiếng “làng bán dâm” vì dân làng xem đó là “truyền thống xưa” và là điều bình thường, không biết đó là một “truyền thống” phi văn minh, mất nhân phẩm. Ông nói cách làm đám cưới, đính hôn tập thể này sẽ giúp các cô vợ thoát cảnh làm điếm.

img

Thực chất cộng đồng Saraniya (gồm 50.000 dân) từng là dân du canh du cư, nghèo và mù chữ nên phụ nữ bị lạm dụng. Họ phải múa hát và trao thân cho những lãnh chúa ở Guajarat và bang Rajasthan lân cận.

Các quan chức nói chính phủ đã cấp đất cho cộng đồng Saraniya để họ có thể tăng thu nhập, nhưng vì bán dâm dễ kiếm tiền nhanh hơn làm ruộng, đàn ông ở làng Wadia vẫn buộc phụ nữ phải bán dâm.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem