Động đất ở Quảng Nam, dân Quảng Ngãi khiếp sợ

Thứ tư, ngày 24/10/2012 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 23.10, đại diện UBND 2 huyện Tây Trà và Ba Tơ (Quảng Ngãi) xác nhận đã xảy ra rung chấn động đất tại địa phương vào khoảng 20 giờ 45 phút ngày 22.10.
Bình luận 0
img
Khu vực xã Trà Phong, nơi cảm nhận rung chấn do động đất rõ nhất

Ông Hồ Văn Nhân (40 tuổi, ở thôn Gò Rô, xã Trà Phong, huyện Tây Trà) kể: “Lúc đó, gia đình tôi đang ngồi xem tivi thì bỗng thấy mặt đất bất ngờ rung lên, ai cũng kinh hãi. Gia đình tôi và nhiều nhà đều bỏ chạy ra đường”.

Ông Phạm Văn Tương - Chủ tịch UBND xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, cho hay rung lắc mạnh kéo dài trong 5 giây, gây khiếp sợ cho người dân. Sáng 23.10, huyện Ba Tơ đã chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng trấn an tinh thần cho người dân.

Liên quan đến trận động đất mạnh 4,6 độ richter vào tối ngày 22.10, ngày 23.10, huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) thành lập các tổ công tác khẩn cấp đi kiểm tra tại công trường Thủy điện Sông Tranh 2, thăm và trấn an người dân, đồng thời nắm bắt tình hình thiệt hại tại vùng tâm chấn ở 2 xã Trà Bui, Trà Đốc.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu – Phó ban trực ban chỉ huy phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện, có 246 nhà dân và một số trụ sở bị nứt tường do trận động đất này (đến nay tổng số nhà dân bị nứt do động đất tại huyện lên trên 800 nhà). Ước tính thiệt hại ban đầu của trận động đất mạnh này trên 1,2 tỷ đồng.

Còn theo ông Vũ Đức Toàn - Phó ban Quản lý dự án Thủy điện 3, máy đo gia tốc đặt tại bên trái thân đập Sông Tranh 2 đo được gia tốc nền của trận động đất mạnh này gây ra là 98cm/s2, không ảnh hưởng đến an toàn đập. Đập chính và nhà máy vẫn hoạt động sản xuất bình thường (đang phát điện 1 tổ máy). Lưu lượng nước về hồ chứa sáng 23.10 là 69m3/s, lượng nước tích ở lòng hồ không đáng kể, mực nước đang ở cao trình 139,7m, dưới mực nước chết (cao trình 140m).

Cùng ngày hôm qua, ông Đinh Văn Sưa - Phó Công an xã Trà Tân, cho biết, gần đây có một số đối tượng lạ mặt lén lút phao tin sẽ có thảm họa khủng khiếp, kích động người dân bán tài sản như trâu bò, ruộng, rừng để tiêu xài, nếu không sắp tới khi xảy ra thảm họa thì sẽ uổng phí... Cũng đã có một số người cả tin ở Trà Đốc bán rẻ, bán tháo tài sản để tiêu xài. Chính quyền xã Trà Tân đã tổ chức trấn an người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem