Ghét Chelsea, Sir Alex không cho Mourinho kế vị?

Thứ tư, ngày 22/05/2013 16:53 PM (GMT+7)
Dân Việt- Không phải Arsenal, Liverpool, Manchester City hay bất cứ câu lạc bộ nào khác, Chelsea mới là đội bóng khiến Sir Alex Ferguson bực dọc nhất trước khi nghỉ hưu.
Bình luận 0

Xét về mặt thời gian thì đương nhiên Arsenal của Arsene Wenger là “kẻ thù số một” của Sir Alex. So về địa lý thì chắc chắn đội bóng khiến nhà cầm quân người Scotland khó chịu phải là Man City. Còn đọ về thành tích thì mất rất nhiều năm, Sir Alex mới giúp M.Uvượt qua được đội bóng vùng Merseyside.

 img
 

Nếu tính theo các tiêu chí trên thì Chelsea còn lâu mới đủ “tuổi” để trở thành đội bóng bị Sir Alex ghét nhất. Nhưng những con số thống kê ở mùa này lại cho thấy, đội bóng của tỉ phú Roman Abramovich đã khiến Sir Alex gánh chịu vô khối thất bại.

Cụ thể hơn, ở giải ngoại hạng Anh mùa 2012-2013 vừa kết thúc, Chelsea là đội cuối cùng đánh bại được M.U do Sir Alex dẫn dắt với chiến thắng 1-0 ở vòng 36. Không những vậy, The Blues còn hạ gục Quỷ đỏ tại tứ kết cúp FA và vòng 4 League Cup mùa vừa qua. Rộng hơn nữa, tại mặt trận Siêu cúp Anh thì Chelsea cũng là đội gần nhất khiến M.U phải ôm hận (năm 2011).

Nếu tính toán theo kiểu “ghét nhau ghét cả đường đi lối về” thì Chelsea còn khiến Sir Alex tức tối thêm vài lần. Ở Champions League, Jose Mourinho, cựu HLV của Chelsea, đã giúp Real Madrid hạ gục M.U. Còn trong trận đấu chia tay Sir Alex vừa qua, Romeo Lukaku, cầu thủ của Chelsea được đem cho West Brom mượn, đã lập hẳn một cú hat-trick, khiến Máy sấy tóc bị một phen đứng tim bởi trận hòa 5-5.

Những con số biết nói ấy đã chứng tỏ, Chelsea đích thị là đối thủ mà Sir Alex ghét nhất, ít nhất cũng là tính trong phạm vi mùa giải 2012-2013. Và bởi đã ghét như thế nên nhà cầm quân người Scotland đã quyết định chọn đồng hương David Moyes làm người kế vị chứ không phải Người đặc biệt Jose Mourinho?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem