Hạ Wigan 1-0, Man City vững ngôi đầu

Thứ ba, ngày 17/01/2012 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko đã giúp Man City vượt qua đội chủ nhà Wigan với tỷ số sít sao 1-0, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đương kim vô địch M.U.
Bình luận 0

Do thủ quân Vincent Kompany đang lãnh án treo giò, Kolo Toure bận tham dự CAN 2012 nên Roberto Mancini buộc phải bố trí cầu thủ trẻ Stefan Savic đá cặp trung vệ với Joleon Lescott. Bên hành lang cánh phải Pablo Zabaleta chơi thay Micah Richards đang gặp chấn thương. Trên hàng công, Edin Dzeko sát cánh cùng Sergio Aguero.

img

Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng Wigan vẫn nhập cuộc rất tự tin trước Man City. Phút 11, thực hiện pha đột phá từ giữa sân trước khi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Sau ít phút để đối thủ “tung hoành”, The Citizens đã xốc lại đội hình và giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 22, David Silva thực hiện pha treo bóng như đặt sau quả đá phạt chếch bên cánh trái để Edin Dzeko chọn điểm rơi hợp lý rồi bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Ali Al Habsi, khai thông bế tắc cho Man City.

Bàn thắng của Dzeko đã giúp cho các cầu thủ Man City thi đấu thoải mái hơn. Trong khi đó, đội chủ sân DW cũng nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp một, vẫn không có cơ hội ăn bào nào được đôi bên tạo ra.

Sau giờ nghỉ, Wigan chủ động gia tăng sức ép về phía khung thành của Man City. Phút 52, James McArthur có bóng chếch bên cánh phải và bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa, nhưng Joe Hart vẫn kịp cảnh giác và ôm gọn bóng.

Ngay sau đó, Man xanh cũng đáp trả bằng một pha tấn công sắc bén. Nhận được căng ngang chuẩn xác của Samir Nasri, Dzeko khống chế bóng hai nhịp rồi khứa lòng vào góc xa, nhưng Ali Al Habsi vẫn kịp bay người đẩy bóng đúng vị trí của Nasri và tiền vệ người Pháp lập tức nhả bóng lại tuyến hai cho David Silva băng vào dứt điểm trúng vị trí của Al Habsi.

Phút 55, đội bóng vùng Eastland có cơ hội rất thuận lợi để gia tăng cách biệt. Đáng tiếc là Aguero lại dứt điểm quá nhẹ sau khi đi bóng lắt léo vượt qua ba hậu vệ Wigan. Không lâu sau đó, Gael Clichy thực hiện pha căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Wigan, nhưng cả “El Kun” và Dzeko đều không thể với tới bóng.

Tới thời điểm này, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên cao với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cả hai đội. Phút 70, Rodallega chọc khe thông minh cho James McCarthy dứt điểm chân trái rất căng ở trong vòng cấm, song vẫn không thể thắng được sự xuất sắc của Joe Hart.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong suốt quãng thời gian còn lại, song Wigan vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận thất thủ 0-1 trước Man xanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem