Người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn, hàng Việt phải nỗ lực nâng tiêu chuẩn chất lượng

Quốc Hải Thứ tư, ngày 30/03/2022 07:57 AM (GMT+7)
Người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn, vì vậy đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới…
Bình luận 0
Hàng Việt cần được soi chiếu trong nỗ lực vươn tới đẳng cấp quốc tế - Ảnh 1.

Các DN được trao nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022. Ảnh: Trần Quỳnh

Tối 29/3, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ trao chứng nhận cho 524 doanh nghiệp (DN) đạt nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Theo đại diện ban tổ chức, bước qua năm thứ 26, cuộc khảo sát HVNCLC năm 2022 có 2.830 DN  được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn.

689 DN đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh, thành, trong đó có 87 DN mới đạt lần đầu. Năm nay có 95 DN tạm rời khỏi danh sách bình chọn. 

Cùng với bình chọn cho chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc khảo sát người tiêu dùng năm nay còn rút ra nhiều xu hướng tiêu dùng mới, làm cơ sở cho doanh nghiệp tham khảo để điều chỉnh sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Trong đó, đáng quan tâm là xu hướng người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khoẻ và chấp nhận mức giá cao hơn, lựa chọn các điểm bán thực phẩm uy tín, mua sắm online được ưa chuộng…

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, một điểm rất mới của cuộc bình chọn năm nay là chính quyền các tỉnh thành như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc… có nhiều khen ngợi DN dù trong bối cảnh dịch khó khăn vẫn nỗ lực lớn để duy trì sản xuất cũng như góp phần phòng chống dịch và an sinh xã hội.

Các DN tại TP.HCM cũng nhận được những đánh giá cao từ các Sở, ban ngành vì những đóng góp của mình.

Bà Hạnh cũng cho biết, với sứ mệnh khuếch trương tinh thần hàng Việt trong 25 năm qua, chương trình đã thực sự  biến tinh thần hàng Việt thành một năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

"Trong xu thế mới, người tiêu dùng cũng khắt khe hơn, đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới. Điều này khẳng định tinh thần hàng Việt cần được soi chiếu trong nỗ lực vươn tới đẳng cấp quốc tế", bà Hạnh thông tin.

Từ năm 2022, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng kết quả nghiên cứu thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và bán hàng đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra, Ban nghiên cứu thị trường cũng cung cấp thông tin phân tích thị trường xuất khẩu và kết nối với các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Với thị trường nội địa, ngoài việc cung cấp thông tin khảo sát người tiêu dùng, Hội sẽ tổ chức chương trình đối tác bán lẻ với một số hệ thống siêu thị cam kết hợp tác với Hội và dành ưu tiên nhập hàng có danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

"Sẽ có những ưu đãi đặc biệt cho những doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao khi đưa hàng vào siêu thị, cửa hàng bách hóa. Cả siêu thị và doanh nghiệp sẽ cùng có lợi. Trong đó, siêu thị nâng chất về tiêu chuẩn hàng hóa, còn doanh nghiệp đưa hàng hóa uy tín vào trong các hệ thống phân phối", bà Vũ Kim Hạnh cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem