Hé lộ số tiền Barcelona trả cho M.U để mua Van Persie

Thứ tư, ngày 11/12/2013 19:08 PM (GMT+7)
Nhật báo Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, ban lãnh đạo M.U sẵn sàng bán tiền đạo Robin van Persie trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu Barcelona chấp nhận chồng đủ 45 triệu euro lên bàn đàm phán.
Bình luận 0

Cách đây ít ngày, báo chí Anh đã rộ lên tin đồn về việc Van Persie đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo M.U để công khai bày tỏ ý định ra đi. Nguyên nhân do tiền đạo người Hà Lan đã tỏ ra chán nản với thành tích bết bát của bầy Quỷ đỏ trong giai đoạn đầu mùa giải này.

img

Sau khi hay tin, HLV Gerardo Martino đã lập tức ngỏ ý muốn đưa Van Persie về sân Nou Camp trong tháng 1.2014 để có thêm giải pháp cho hàng công Barca trong bối cảnh mà Lionel Messi đang phải nghỉ thi đấu dài hạn, còn Neymar, Alexis Sanchez, Cristian Tello hay Pedro Rodriguez đều thi đấu khá mờ nhạt.

Những tưởng, việc chiêu mộ Van Persie đối với Barca chẳng khác gì “hái sao trên trời”, bởi kể từ khi cập bến Old Trafford hồi mùa hè năm ngoái, ngôi sao 30 tuổi luôn được xem là “chủ công” của đương kim vô địch Premier League. Do đó, lãnh đạo Red Devils sẽ chẳng đời nào chấp nhận để chân sút số 1 của mình ra đi.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Sport (Tây Ban Nha), các quan chức M.U sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán nếu Barcelona chấp nhận bỏ ra 45 triệu euro (tương đương 37 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Van Persie.

Hiện chưa biết thực hư của thông tin này. Thế nhưng, việc M.U chấp nhận bán Van Persie với giá 37 triệu bảng cũng chẳng phải là điều gì quá ngạc nhiên, vì không có CLB nào muốn giữ chân một cầu thủ đã hết khao khát cống hiến cho đội bóng chủ quản. Nếu để Van Persie ra đi, HLV David Moyes vẫn còn trong tay 3 tiền đạo đẳng cấp khác gồm Wayne Rooney, Javier Hernandez và Danny Welbeck.

Mặt khác, thương vụ này có thể giúp nửa đỏ thành Manchester thu lời 13 triệu bảng (cách đây 1 năm rưỡi, họ chỉ phải bỏ ra 24 triệu bảng để mua Van Persie từ Arsenal). Ngoài ra, nếu bán chân sút sinh năm 1983 với giá 37 triệu bảng, Moyes có thể dùng số tiền này tái đầu tư để chiêu mộ một “sát thủ vòng cấm” trẻ trung hơn.


Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem