HLV Falko Goetz chắc chắn bị sa thải

Thứ tư, ngày 28/12/2011 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi các thành viên BCH VFF biểu quyết 100% sa thải HLV Goetz, sáng 28.12, Hội đồng HLV quốc gia đã họp và đồng thuận việc sa thải ông Goetz. Ngày 4.1, HLV Goetz sẽ trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sau cuộc họp, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch HĐ HLVQG cho biết: “Chúng tôi phải khẳng định HĐ HLVQG đều gồm những người có kinh nghiệm, chuyên môn được Đại hội HLV toàn quốc bầu ra. Vậy mà thời gian qua, VFF đã lãng phí nguồn “chất xám” này. Kết quả thất bại không thể bào chữa của đội U23 đã làm mất niềm tin của đông đảo CĐV. Chúng tôi cũng nhận thấy HLV Goetz đã thích nghi kém, mắc những sai lầm chuyên môn, và đồng ý sa thải HLV Goetz. Về việc đền bù hợp đồng ra sao thì VFF phải có trách nhiệm trước Nhà nước và người hâm mộ”.

img
Sau khi ông Trần Quốc tuấn (thứ 3 từ trái sang) được chấp nhận từ chức TTK VFF, đến lượt HLV Goetz (ngoài cùng bên trái) được BCH VFF, HĐ HLVQG đề nghị sa thải

Về phương án thay thế HLV Goetz, HĐ HLV cho rằng đã đến lúc đặt niềm tin vào thầy nội: “HLV nội không thiếu người làm tốt nhưng phải tạo cho họ cơ chế làm việc thuận lợi nhất. Chúng tôi chưa đề xuất cụ thể gương mặt nào nhưng đề nghị VFF phải làm việc cụ thể, chi tiết với các HLV nội được “chấm” cũng như cơ quan chủ quản của họ. HLV nội dẫn dắt ĐTQG sẽ phải làm việc chuyên trách, chứ không có chuyện kiêm nhiệm làm việc thêm ở CLB”, ông Hiển khẳng định.

Trong trường hợp những HLV trẻ tài năng: Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA), Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình) không thể rút khỏi nhiệm vụ ở CLB, thì bộ đôi HLV lão làng Mai Đức Chung-Lê Thụy Hải (từng dẫn dắt đội U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 ngay trên đất Malaysia) sẽ là những lựa chọn sáng giá nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem