HLV Park Hang-seo "ủ mưu": Cơ hội cho Văn Quyết, Minh Vương

Thứ năm, ngày 16/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Bóng đá Việt Nam đang bị “đóng băng” vì Covid-19 nhưng với thầy Park, đây là cơ hội để ông có nhiều thời gian tìm ra hướng đi mới cho ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã gặt hái rất nhiều thành công ngoài mong đợi. Chúng ta đang là “Nhà vua Đông Nam Á” với chức vô địch AFF Cup 2018 và được cả châu lục dành sự tôn trọng với những chiến tích như giành ngôi Á quân Giải U23 châu Á 2018, hạng tư Asiad 2019 và lọt vào 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Thành công không thể nối dài nếu không thay đổi để thích nghi, nhất là trong bối cảnh các đội trong khu vực đã bắt đầu bắt bài được lối chơi mà ông Park dày công xây dựng trong 2 năm qua cho ĐT Việt Nam.

img

HLV Park Hang seo sẽ có cuộc cách mạng về lối chơi và nhân sự cho ĐT Việt Nam?

Chính vì thế, để tìm ra những phương án chiến thuật mới, thay đổi cách chơi đã trở nên quen thuộc, không còn lạ lẫm với các đối thủ đang là nhiệm vụ quan trọng nhất trong giai đoạn này của ông thầy người Hàn.

Dịch Covid-19 đang khiến cho bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng bị “đóng băng” gây ra rất nhiều khó khăn cho quá trình chuẩn bị của các ĐTQG. Các cầu thủ không thể thi đấu sẽ  dễ đánh rơi phong độ, lịch thi đấu thay đổi làm đảo lộn mọi kế hoạch sẽ là những bài toán khó khăn dành cho thầy Park. 

Với chiến lược gia người Hàn, ông tâm niệm phải biết biến khó khăn thành cơ hội. Quãng thời gian nghỉ ngơi dài ngày như bây giờ sẽ giúp ông tìm ra những miếng đánh mới giúp cho lối chơi ĐT Việt Nam trở nên đa dạng và khó bắt bài hơn.

Theo tiết lộ, ông Park đang cố gắng xây dựng những chiến thuật khác nhau. Tuy nhiên,  khó có chuyện ông thôi không dùng cách chơi  5 hậu vệ vốn đã quá thành công trong thời gian qua. Ngay cả thời điểm hiện tại, khi mà các đối thủ đã rất hiểu bài thì việc khó nhất đối với họ vẫn là làm sao để khoan thủng hàng thủ số đồng 5 người của ĐT Việt Nam.

Có chăng sự thay đổi mà ông Park đang hướng đến sẽ là cấu trúc nơi tuyến giữa hoặc  là những thay đổi về  mặt nhân sự nơi hàng công.

HLV Park cho rằng, V.League đang không trình làng được những gương mặt trẻ triển vòng. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam hiện trong tình cảnh thiếu hụt những tiền đạo sắc bén bởi V.League chỉ trọng dụng những chân sút ngoại thay vì tạo cơ hội cho các tiền đạo nội.

“Năm ngoái, tôi chỉ có thể chọn Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Anh Đức đã giã từ sự nghiệp thi đấu, Đức Chinh và Tiến Linh là 2 cầu thủ ưng ý nhất bây giờ. Cũng có thể bóng đá Việt Nam còn có những tiền đạo tốt nhưng vấn đề là họ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Điều tôi mong muốn là họ cần được ra sân nhiều hơn,  tích luỹ kinh nghiệm để trưởng thành”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Như vậy, sẽ rất khó xảy ra chuyện ông Park  trao cơ hội cho những nhân tố giàu tiềm năng nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc.  Có thể, với những phương án chiến thuật mới mà ông đang “ấp ủ” sẽ tạo ra cơ hội cho những cầu thủ có thực tại, giàu kinh nghiệm và thấm nhuần triết lý bóng đá của ông.

Thực tế là dù đang bất bại tại vòng loại World Cup 2022 với thành tích giành 11 điểm sau 5 trận nhưng có thể thấy, sức mạnh  ĐT Việt Nam đang dựa nhiều vào hàng thủ còn hàng công chưa để lại nhiều yên tâm. Quang Hải  có dấu hiệu chững lại, Văn Toàn, Công Phượng chưa ghi được bàn thắng nào, Tiến Linh là trung phong số 1 nhưng tính ổn định còn chưa cao….

Trong bối cảnh đó, sự trở lại của Văn Đức sẽ là tín hiệu tích cực cho ông Park. Và có thể cơ hội lần này sẽ được trao cho cả những chân sút chơi ổn định tại V.League trong 2 năm qua như Văn Quyết và Minh vương. Cả Minh Vương lẫn Văn Quyết đều sở hữu lối chơi giàu  kỹ thuật cùng khả năng ghi  bàn đa dạng sẽ là giải pháp phù hợp giúp ông Park giải bài toán nơi hàng công.

Những toan tính của ông thầy người Hàn vẫn đang là bí mật. Tuy nhiên, những úp mở mới đây của ông dường như đang hé lộ về một sự lột xác của ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Không chỉ là sự thay đổi về chiến thuật, đó có thể là những toan tính về nhân sự khiến nhiều người phải bất ngờ. Nếu thế thì khó có ai xứng đáng hơn Văn Quyết và Minh Vương thời điểm này.

QH (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem