Chiều tối ngày 14.3, nhiều người dân đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bỗng nhiên có cảm giác buồn nôn, khó thở. Một số nhân viên thu ngân của siêu thị cũng bị ngất, ngồi la liệt ở hành lang siêu thị. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhiều người dân bị ngất được đưa lên xe taxi đi cấp cứu.
Nhân viên bị ngất ở siêu thị Big C The Garden.
Nhân viên siêu thị Big C The Garden nhập viện 198 cấp cứu.
Anh Nguyễn Bắc, nhân viên kinh doanh tại tòa nhà cho hay, khi xảy ra sự việc, anh thấy hơn 20 người bị ngất xỉu được đưa ngoài. Một số nhân viên siêu thị bị nặng được đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu. Còn một số nhân viên bị nhẹ được đồng nghiệp xoa dầu sơ cứu tại chỗ. Tất cả các nạn nhân đều có biểu hiện buồn nôn, khó thở.
Đến 19h15, nhân viên an ninh đã phong tỏa lối xuống siêu thị. 20h, siêu thị hoạt động trở lại, nhiều nhân viên phải đeo khẩu trang khi làm việc.
Đến 22h vẫn còn 14 người nằm viện 198 tiếp tục điều trị.
Đến 22h, lãnh đạo ca trực khoa Cấp cứu - Bệnh viện 198, quận Cầu Giấy, cho hay, bệnh viện đã tiếp nhận 18 người bao gồm nhân viên, khách hàng của siêu thị Big C The Garden. Khi nhập viện, những người này có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng. Sau khi sơ cứu, 5 người đã được xuất viện, 14 người còn lại tiếp tục được điều trị.
Lãnh đạo siêu thị BigC The Garden cho biết, phần lớn các trường hợp bị nhập viện là nhân viên thu ngân, một số là khách hàng. Sau khi phát hiện, ban lãnh đạo đưa nhân viên cấp cứu tại bệnh viện 198. Còn khách hành bị ảnh hưởng nhẹ hơn đã chủ động sơ cứu tại chỗ.
Đại diện đơn vị này cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là vào thời điểm trên, số lượng xe máy ùn ứ ở tầng hầm tăng đột biến. Trong lúc chờ qua cửa soát vé, các xe vẫn nổ máy nên lượng khí thải bị hút lên tầng trên theo đường thang máy khiến nhân viên khó thở, buồn nôn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.