“Hố tử thần” xuất hiện giữa TP Hạ Long, nuốt gọn cây cối

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 09:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Tôi nghe tiếng gió rít mạnh kèm sau đó là những tiếng “rầm” lớn. Tôi chạy ra thì thấy xuất hiện một hố có đường kính khoảng 10m. Cái hố tiếp tục lớn ra khi kéo hết đất đá ở bên và cây cối xuống dưới".
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra tại khu vực tổ 58, tổ 42, khu 4A, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh, khiến nhiều 6 hộ dân gần đó phải di dời và vài chục hộ dân bị ảnh hưởng.

img

Mặc dù cả nhà đã di chuyển ra ngoài khu vực có nguy cơ bị “hố tử thần nuốt" nhưng bác Lê Văn Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng, bác kể: Vào khoảng 1 giờ 30 phút, tôi nghe tiếng gió rít mạnh kèm sau đó là những tiếng “rầm” lớn. Tôi phát hoảng khi chạy ra xem bởi thấy xuất hiện một cái hố có đường kính khoảng 10m. Cái hố tiếp tục lớn ra khi kéo hết đất đá ở bên và cây cối xuống dưới.

Ghi nhận của Dân Việt vào lúc 6 giờ 30 sáng, tiếng “rầm”vẫn phát ra từ “hố tử thần” khi nó tiếp tục "nuốt" đất đá, cây cối xung quanh. Theo ước tính, hố được mở rộng đường kính ra gần 30 m. Xung quanh ngôi nhà bác Lê Văn Tuấn và Vũ Văn Vững có nhiều vết nứt chạy dọc, ngang, có nguy cơ bị hố nuốt chửng.

img

Ngoài ra, 4 hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng cao cũng được xếp vào danh sách phải di dời trong buổi sáng nay. Do “hố tử thần” nằm chặn giữa đường nối giữa tổ 57 và 58 nên đã có hàng chục hộ dân ở tổ 57 phía trong không có đường ra.

Theo phản ánh của người dân thì “hố tử thần” xuất hiện là do phía bên dưới lòng đất rỗng do quá trình khai thác than trước đây gây ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem