Hoàng Nam dừng bước trước hạt giống số hai tại Copa Gatorade

Chủ nhật, ngày 19/01/2014 14:11 PM (GMT+7)
Sáng 19.1, Hoàng Nam và Orlando Luz cống hiến một trận đấu căng thẳng, hấp dẫn cho khán giả Venezuela ở bán kết giải ITF trẻ nhóm I với phần thắng 2-1 nghiêng về tay vợt Brazil.
Bình luận 0
HLV Trần Đức Quỳnh cho biết Hoàng Nam để lỡ 2 cơ hội ở set quyết định. Trong cơ hội đầu tiên, Nam dẫn 3-2 và cầm giao bóng ở set ba nhưng để mất break khiến đối thủ cân bằng tỷ số 5-5. Tiếp đến ở game thứ 11, Nam có hai lần suýt giành break ở điểm 40-15 nhưng đều bỏ lỡ giúp đối thủ ngược dòng thắng luôn 7-5 ở set quyết định. Trước đó, Nam thua nhanh 2-6 ở set đầu rồi dẫn 5-0 trước khi thắng 6-3 ở set hai.

Hoàng Nam có nhiều tiến bộ trong chuyến tập huấn kéo dài gần 4 tháng. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.
Hoàng Nam có nhiều tiến bộ trong chuyến tập huấn kéo dài gần 4 tháng. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.

Trận đấu kéo dài 2 giờ 45 phút thực sự là màn thử thách về thể lực đối với hai tay vợt. Theo trang web của ban tổ chức giải, Orlando Luz (thứ 59 trẻ thế giới) phải nhiều lần dừng trận đấu để bác sĩ vào chăm sóc. Hoàng Nam với lối đánh bền bỉ ở cuối sân khiến cho Luz gặp nhiều khó khăn và đánh hỏng không ít. Tuy nhiên, ở một số thời điểm cần sự bứt phá thì Hoàng Nam chưa làm được.

Giải đấu này giúp Hoàng Nam bổ sung 57,5 điểm và nâng số điểm của anh ở bảng tổng sắp tới lên 367,5 điểm. Theo HLV Trần Đức Quỳnh, vị trí mới của Hoàng Nam có thể ở thứ 69 trẻ thế giới, tăng 6 bậc so với vị trí cũ.

Đây cũng là giải đấu cuối trong chu kỳ 4 tháng du đấu với mục tiêu hướng đến các giải Grand Slam trẻ của Lý Hoàng Nam. Trong loạt giải đấu này, Hoàng Nam có ba điểm nhấn quan trọng là lần đầu giành danh hiệu ITF trẻ nhóm 2 tại Thái Lan, vào bán kết giải ITF trẻ nhóm 1 tại Venezuela và lần đầu vào chung kết đôi nam ITF trẻ nhóm 1 tại Costa Rica. Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam vào ngày 20.1 để chuẩn bị cho Davis Cup cùng đội Việt Nam.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem