Hoàng Nghiệp phân trần chuyện "phạm húy" với nhạc sĩ Bảo Chấn

Thứ tư, ngày 20/07/2011 14:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chàng ca sĩ gốc Cần Thơ khẳng định "không ai dại gì mà tạo scandal kiểu đó" trước nghi vấn rằng sự nhầm lẫn “cố nhạc sĩ Bảo Chấn” in trong lời cảm ơn ở album vol 1 mới ra mắt có thể là chiêu gây chú ý.
Bình luận 0

Trước nhầm lẫn biến Bảo Chấn thành... cố nhạc sĩ in ở phần Lời cảm ơn của album “Khi yêu…”, công ty Sachi Entertainment - đại diện cho Hoàng Nghiệp sẽ phải thu hồi toàn bộ số album chuẩn bị tung ra thị trường để in ấn lại, điều này có ảnh hưởng gì đến việc phát hành album của Hoàng Nghiệp?

img
Hoàng Nghiệp rất hy vọng nhạc sĩ Bảo Chấn sẽ rộng lòng bỏ qua sai sót đáng tiếc này

- Hiện nay toàn bộ số đĩa bị in nhầm này chưa được tung ra thị trường, những đĩa vừa qua chỉ là đĩa tặng. Vì vậy sự cố này sẽ nhanh chóng được khắc phục. Điều này không ảnh hưởng lớn đến tiến độ phát hành album của Hoàng Nghiệp. Tuy nhiên, đây là một sự việc rất đáng tiếc mà Hoàng Nghiệp và ekip rất cần nói lời xin lỗi chân thành tới nhạc sĩ Bảo Chấn.

Ekip của Hoàng Nghiệp đã ngồi họp lại với nhau, kiểm điểm nghiêm túc và tìm cách giải quyết để nhạc sĩ Bảo Chấn sẽ không giận. Có lẽ trong ngày hôm nay, bên ekip của Hoàng Nghiệp sẽ tìm cách liên lạc với nhạc sĩ Bảo Chấn về sự việc này.

Mặc dù đây là một “tai nạn nghề nghiệp” nhưng Hoàng Nghiệp nói sao trước nghi vấn cho rằng đây có thể là một chiêu cố tình gây chú ý cho album mới ra mắt?

- Chắc chắn đây không không phải là chuyện cố tình tạo scandal. Hoàng Nghiệp và ekip đã mất rất nhiều thời gian và tâm huyết để chuẩn bị và đầu tư vào nhiều khâu. Nếu cố tình tạo scandal kiểu đó, biết đâu còn bị đình chỉ rất nhiều thứ khác chỉ vì một chữ nhầm lẫn trong lời cảm ơn. Không ai dại mà làm trò này!

Nếu bây giờ liên lạc được với nhạc sĩ Bảo Chấn, Hoàng Nghiệp sẽ muốn nói gì?

- Hoàng Nghiệp xin được đại diện cho ekip làm việc và nhà sản xuất nói lời xin lỗi chân thành nhất tới nhạc sĩ Bảo Chấn về sự việc này và sẽ cố gắng khắc phục được trong thời gian sớm nhất. Hy vọng nhạc sĩ Bảo Chấn sẽ rộng lòng bỏ qua cho một dự án đầu tay mà mắc sai lầm khá lớn thế này.

img
Sự nhầm lẫn ở phần Lời cảm ơn trong album Vol 1 "Khi yêu..." của Hoàng Nghiệp

Giành ngôi quán quân Sao Mai Điểm hẹn từ 2008 mà đến giờ mới ra mắt album đầu tay, Hoàng Nghiệp có thấy đó là một bước đi muộn hay bạn đi “chậm mà chắc”?

- Bản thân Hoàng Nghiệp còn tự cảm nhận rằng đó là một bước đi “quá muộn”. Tại thời điểm sau khi thi xong Sao Mai Điểm hẹn, Hoàng Nghiệp cũng không suy nghĩ, tính toán nhiều về việc làm như nào để hình ảnh của mình tốt hơn. Thị trường showbiz là một thị trường cũng khá khắc nghiệt nên sau đó mặc dù Hoàng Nghiệp cũng có một số dự án, dự định nhưng đều bị đổ vỡ vì không chọn được ekip hoàn chỉnh.

Đến tận bây giờ, Hoàng Nghiệp may mắn có được những người bạn, sau khi chứng kiến Hoàng Nghiệp đã có một quãng thời gian thất bại, đã họp bàn, tạo nên công ty Sachi Entertainment và giúp đỡ Hoàng Nghiệp ra mắt album đầu tay và thực hiện ước mơ đầu đời của mình.

 8 ca khúc trong “Khi yêu…” đều là những bản tình buồn, tại sao Hoàng Nghiệp lại chọn nỗi buồn là cảm hứng cho album đầu tay?

- Dòng nhạc chủ đạo mà Hoàng Nghiệp theo đuổi là pop-ballad, giọng hát của Nghiệp cũng phù hợp với dòng nhạc này. Bên cạnh đó, sở thích của Hoàng Nghiệp chính là hát những ca khúc về tình yêu. Album này gồm 8 ca khúc xâu chuỗi lại như những trang nhật ký tình yêu, ghi lại những câu chuyện, cảm xúc, cung bậc tình yêu mà Hoàng Nghiệp đã trải qua.

Album này được giới thiệu là món quà Hoàng Nghiệp dành cho những mối tình đã xa, vậy thì mối tình hiện tại của Hoàng Nghiệp liệu có ghen khi người yêu mình cứ đắm đuối với các ca khúc về những người xưa như vậy?

- Chắc chắn là có rồi. Nhưng Hoàng Nghiệp cũng đã tâm sự với cô ấy rằng một người nghệ sĩ khi hóa thân vào một vai diễn hay một ca khúc thì luôn hết mình vì nghệ thuật. Thật ra, Nghiệp chỉ hoài niệm về chuyện xưa để làm mình thăng hoa trong nghệ thuật. Hiện tại, cô ấy đã thông cảm và ủng hộ Hoàng Nghiệp hết mình.

img
"Khi yêu..." được coi là những trang nhật ký tình yêu của Hoàng Nghiệp. Ảnh: Bình KidEviL

Trong album này, có bài hát nào được viết riêng cho Hoàng Nghiệp, dựa trên câu chuyện có thật của bạn?

- Tất cả những ca khúc trong “Khi yêu…” đều được chọn ra từ những bài hát mang lại cho Hoàng Nghiệp rất nhiều hứng thú và sự đồng điệu. Mỗi ca khúc ấy đều mang những góc cạnh, cảm xúc tình yêu rất gần với cảm xúc thật của Hoàng Nghiệp ngoài đời.

Trong số 8 ca khúc thì có 4 ca khúc được nhạc sĩ Phạm Thanh Hà viết riêng cho Hoàng Nghiệp. Nhạc sĩ Phạm Thanh Hà là một thành viên trong Sachi Entertainment và là người biên tập cùng Hoàng Nghiệp trong album vol 1 này. Hai anh em chơi thân với nhau, có những quãng thời gian Hoàng Nghiệp thường tâm sự những câu chuyện của mình và những cảm xúc của Hoàng Nghiệp đã được nhạc sĩ Phạm Thanh Hà đưa vào các ca khúc đó.

Bạn có kỳ vọng hay dự đoán về ca khúc nào có khả năng tạo hit trong album này?

- Thực ra khi sản xuất ra mỗi sản phẩm âm nhạc thì ai cũng muốn bài nào cũng là hit. Còn nói về việc chọn lựa một vài bài hát để tạo hit thì cũng rất vô cùng. Vì để lên được hit thì đó còn là sự may mắn. Rất nhiều ca sĩ khi phát hành album chọn bài hát này hay bài hát kia là chủ đề album, hy vọng bài đó là hit nhưng rốt cuộc hit lại là một bài khác. Hoàng Nghiệp hy vọng 1 hoặc 2 ca khúc trong album được “hot” là thấy vui rồi, nếu được càng nhiều thì càng tốt (cười). Còn để đoán được bài nào là hit thì khó lắm.

Sau khi phát hành album vol 1, những dự định âm nhạc tiếp theo của Hoàng Nghiệp như thế nào?

- Sắp tới Hoàng Nghiệp sẽ có những tour diễn từ Bắc vào Nam để giới thiệu album của mình. Bên cạnh đó, Hoàng Nghiệp đang có dự định kết hợp với nhạc sĩ An Hiếu để phát hành một album toàn những ca khúc của nhạc sĩ An Hiếu do Hoàng Nghiệp hát.

Vào tháng Tám, Hoàng Nghiệp sẽ có chuyến lưu diễn tại Singapore và Bắc Kinh để biểu diễn phục vụ các du học sinh Việt Nam tại đây - đó cũng là chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên của Hoàng Nghiệp. Nếu không có gì thay đổi thì cuối năm, Hoàng Nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt album vol 2 và tổ chức liveshow đầu tiên của mình tại Hà Nội để kỷ niệm 10 năm ca hát.

Cảm ơn Hoàng Nghiệp và chúc bạn thành công với album mới cũng như những kế hoạch sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem