Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 9/7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 từ ngày 12 -15/8/2020.
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo
Ban tổ chức cho biết, VITM Hà Nội năm nay với chủ đề "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai" nhằm triển khai nhiệm vụ khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 thông qua triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch inbound và outbound khi điều kiện cho phép. Động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch Covid gây ra, khôi phục và phát triển nhanh đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến triển vọng của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, Ban tổ chức mong muốn VITM Hà Nội trở thành sự kiện du lịch quốc gia, tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound và outbound.
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Bắt đầu từ năm 2013, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam là hoạt động thường niên, năm nào cũng tổ chức, sau một thời gian đã trở thành hội chợ lớn nhất Việt Nam về du lịch.
Tháng 4/2013 là năm đầu tiên tổ chức với sự tham gia 360 gian hàng. Năm 2014 có 450 gian và từ năm ba trở đi đã có trên 500 gian hàng.
Năm nay VITM vẫn theo tinh thần trước đây là hội chợ thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Vì vậy các diễn biến của hội chợ vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên một số hoạt động sẽ bị cắt giảm, ví dụ khách quốc tế sẽ không nhiều như trước.
Quy mô hoạt động của VITM trong bối cảnh lấy du lịch nội địa là chính nên phạm vi hẹp lại, chỉ có khoảng 400 gian hàng. Nhưng sẽ có 54 tỉnh, thành phố có gian hàng tại hội chợ. Năm ngoái gian hàng nhiều hơn nhưng chỉ có 46 tỉnh, thành tham dự. Điều này thể hiện kỳ vọng của các địa phương vào hội chợ để tăng thêm lượng khách du lịch đến địa phương của mình.
Dù phạm vi hoạt động giảm, nhưng hội chợ sẽ vẫn có sự tham gia của các nước, trong đó 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan, Cuba. Đây là những nước/lãnh thổ có văn phòng đại điện tại Việt Nam, và đều là đại sứ quán, văn phòng đại diện tham gia chứ không có người ngoài, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hội chợ nhấn mạnh an toàn là yếu tố quan trọng.
Các doanh nghiệp sẽ có không gian riêng để làm việc, trao đổi riêng. Khu bán hàng vẫn hoạt động bình thường như bán vé máy bay, bán tour… Số lượng tour kích cầu tung ra vẫn đảm bảo với 10.000 vé. Chương trình vẫn rất sôi nổi, không kém những năm trước".
Hội chợ VITM Hà Nội diễn ra năm 2019
Hội chợ có các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các gian hàng như: Giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia/vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; Tìm kiếm và làm việc với các đối tác; Tổ chức các buổi họp báo, giới thiệu sản phẩm cho các cơ quan xúc tiến, các doanh nghiệp; Tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước...
Ngoài ra, bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động như: Diễn đàn quốc gia Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển"; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards); Tổ chức giải VITM Marathon (online) từ ngày 31/7/2020…