Hơn 150 tài liệu nước ngoài chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Việt Nam

Thứ tư, ngày 07/11/2012 07:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6.11, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học về sưu tầm, nghiên cứu những giá trị đặc trưng văn hóa biển đảo ở Khánh Hòa.
Bình luận 0
img

Đã có 20 tham luận được các nhà khoa học trình bày tại hội nghị, trong đó nhiều tham luận nghiên cứu khoa học chứng minh 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

TS Trần Đức Anh Sơn (Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng) cho biết, khi nghiên cứu về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhóm nghiên cứu đã dựa trên 3 nguồn tài liệu gồm: Thư tịch cổ Việt Nam, Thư tịch cổ Trung Quốc và Thư tịch cổ phương Tây. Nhóm đã sưu tầm được 102 tài liệu đã được công bố ở các nước phương Tây từ thế kỷ XVII - XVIII.

Các tài liệu này đều khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này. Nhóm nghiên cứu còn sưu tầm được 56 bản đồ Việt Nam do người phương Tây vẽ và xuất bản từ thế kỷ XVI - XIX, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đáng lưu ý là nhóm đã thu thập được 72 bản đồ Trung Quốc ở một số nước châu Âu và Mỹ, xuất bản trong khoảng thời gian 1626 - 1980 đều không thể hiện Trung Quốc có Hoàng Sa và Trường Sa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem