Hơn 200 cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tham gia hiến máu

Thu Hà Thứ sáu, ngày 24/04/2020 15:50 PM (GMT+7)
Sáng nay (24/4), tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cơ quan Trung ương Hội.
Bình luận 0

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến số người đến tham gia hiến máu giảm, các bệnh viện rơi vào tình trạng khan hiếm máu trầm trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020, sáng nay 24/4, T.Ư Hội NDVN phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cơ quan Trung ương Hội tham gia hiến máu tình nguyện.

img

Lãnh đạo Thường trực  và Trưởng các ban, đơn vị T.Ư Hội NDVN tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại lễ phát động, có hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Hội NDVN đăng ký tham gia hiến máu. Sau khi khám và xét nghiệm sàng lọc, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã tiếp nhận hơn 154 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng từ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan T.Ư Hội. Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) đã bố trí nhiều khung giờ cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu, nhằm tránh tập trung đông người và thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách.

img

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn tham gia hiến máu tình nguyện. 

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn cho biết: "Ban Thường vụ T.Ư HNDVN đã có văn bản phát động toàn cấp Hội, cán bộ, hội viên ND tích cực hưởng lời kêu gọi của Tổng Bí thư nhân ngày hiến máu nhân đạo. Ngoài việc làm vừa tình cảm vừa là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong hệ thống Hội NDVN, cũng như là trách nhiệm công dân đối với cộng đồng nói chung trong dịp toàn đảng, toàn dân chúng ta thể hiện sức mạnh, đoàn kết trong việc phòng chống Covid -19. Mọi cán bộ, hội viên nông dân đều thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng đối với đất nước đóng góp phần nhỏ bé của mình cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19. Trung ương Hội NDVN cũng chỉ đạo các cấp Hội tích cực vận động, động viên cán bộ, hội viên ND tham gia hiến máu ở địa phương".

img

Các lãnh đạo Thường trực  T.Ư Hội NDVN và các trưởng Ban, đơn vị cơ quan T.Ư Hội NDVN tại bàn đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

img

Đông đảo đoàn viên T.Ư Hội NDVN đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

img

Ngoài những cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Hội NDVN lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần vẫn tiếp tục tham gia hiến máu.img

Chị Nguyễn Ngọc Anh - cán bộ Ban Hợp tác quốc tế T.Ư Hội NDVN từng tham gia hiến máu 3 lần. Chị Ngọc Anh cho biết: "Với suy nghĩ có nhiều người bệnh được cứu sống khiến tôi thực sự hạnh phúc và mong muốn hoạt động có ý nghĩa thiết thực này sẽ tiếp tục diễn ra, để có thể đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng".

Cũng trong dịp này, đoàn viên công đoàn cơ quan đã đóng góp 100 triệu đồng tiền mặt; gửi 1.500 tin nhắn tương đương 30 triệu đồng tới tổng đài 1407 để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem