Hơn 50% tàu trên vịnh Hạ Long mắc lỗi kỹ thuật

Thứ năm, ngày 26/05/2011 09:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau các vụ chìm tàu liên tiếp xảy ra trên vịnh Hạ Long, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã mở nhiều cuộc kiểm tra tổng thể các hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long.
Bình luận 0

Qua kiểm tra đã phát hiện 78/135 tàu kiểm tra mắc các lỗi kỹ thuật như vách chắn thủy chưa đảm bảo kín nước, hệ thống bơm cứu đắm, cứu hỏa hoạt động không đảm bảo về công suất, lưu lượng.

Nhiều điểm đón khách tham quan, điểm dịch vụ, điểm đỗ tàu lưu trú nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long như điểm Thiên Cung - Đầu Gỗ, đảo Ti - Tốp, hang Sửng Sốt... lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện nhiều sự cố không đảm bảo an toàn trong phục vụ đón khách tham quan và đỗ tàu lưu trú nghỉ đêm.

Tại đảo Ti - Tốp, một trong hai cầu dẫn kết cấu dạng pông-tông nổi đã bị tháo dỡ do hư hỏng đang gây ảnh hưởng đến việc đưa, đón khách lên đảo. Tại hang Trống, Tiên Ông, Động Tiên hiện nay chưa có cầu bến để cập tàu đưa đón khách lên xuống nên cần đầu tư xây dựng và trang bị các thiết bị phục vụ hoạt động của bến phục vụ đón trả khách du lịch.

Tại hai điểm hang Trống và Tiên Ông cũng được xác định là nơi thường xuyên tổ chức cho trên 100 khách ăn uống nhưng không đảm bảo an toàn.

Kết luận cũng chỉ ra, do chưa có bộ máy quản lý, công tác cảng vụ chưa được triển khai nên tại các điểm đón trả khách tham quan các tàu du lịch thường tự cập đưa đón khách lên bờ tham quan. Trong những ngày cao điểm lượng tàu tập trung tại bến đông, khách thường phải trèo qua tàu để lên bờ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem