Hôn môi sư thầy, Đàm Vĩnh Hưng nghĩ gì?

Thứ năm, ngày 08/11/2012 10:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vài ngày sau khi Đàm Vĩnh Hưng hôn hai vị sư thầy, dư luận vẫn chưa hết sốc. Sốc vì phông văn hóa thấp kém của một nghệ sĩ đã được phong danh hiệu “ông hoàng”.
Bình luận 0

Trên các diễn đàn, cư dân mạng vẫn chưa thôi “ném đá” nụ hôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, một nụ hôn đáng lẽ là một biểu hiện tuyệt đẹp của tình cảm con người, nhưng trong trường hợp này, nó lại đem tới một sự phản cảm tột độ, không lời nào có thể tả nổi. Vì nó là nụ hôn của một nam ca sĩ được rất nhiều người hâm mộ với một vị sư thầy.

img
Nụ hôn gây sốc của Đàm Vĩnh Hưng và sư thầy

Sư thầy sau phút nông nổi giờ đã bị Thiền viện Phước Sơn quyết định biệt chúng (ở trong phòng không tiếp xúc với ai) 3 tháng để các thầy ăn năn sám hối. Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, không biết anh đang nghĩ gì?

Bạn nghĩ gì về hành động hôn sư thầy của Đàm Vĩnh Hưng?
img img

Công chúng mong đợi nhiều hơn ở những nghệ sĩ được nhiều người yêu mến cỡ như Đàm Vĩnh Hưng. Mong đợi anh không chỉ lên sân khấu trong những bộ đồ hàng hiệu để khẳng định đẳng cấp “ông hoàng”, hát những bản tình ca đi vào lòng một số đông người mà còn phải thể hiện mình phải là một nghệ sĩ có văn hóa.

Người có văn hóa là người biết trong những hoàn cảnh cụ thể, việc gì nên làm, việc gì không. Giá như lúc ấy, Đàm Vĩnh Hưng cung kính chắp tay và nói: “Đa tạ tấm lòng của hai vị tăng sĩ, phần thưởng kèm theo món quà này là một nụ hôn, nhưng bởi vì quý vị là hai bậc tu hành, nên tôi không thể trao phần thưởng mà chỉ xin nhận ở tôi một cái chắp tay vái lậy để cảm tạ tấm lòng Bồ tát”. Trái lại, “ông hoàng nhạc Việt” vẫn hồn nhiên vít cổ sư thầy để trao nụ hôn, khiến cho người người phẫn nộ.

Việt Nam đã từng là một quốc gia mà đạo Phật hưng thịnh cách đây nhiều thế kỷ, từ thời Lý Trần, cho đến ngày hôm nay, đạo Phật vẫn giữ được vị trí trang trọng trong lòng người, cho dù không xuất gia hành đạo, người Việt vẫn thành kính mỗi khi nhắc tới Đức Phật, Phật Pháp và tăng ni. Bởi thế hành động của Đàm Vĩnh Hưng vừa qua là là một sự xỉ nhục không thể chấp nhận được, nhất là khi anh lại ở vị trí một người nổi tiếng.

Nhiều người chỉ biết thở dài, đúng là thời mạt pháp, khi sư thầy cũng được ca sĩ nổi tiếng vít cổ hôn môi, nhưng còn buồn hơn thế, đó là sự sa đọa về đạo đức và lối sống của một số người nổi tiếng và có tiền, sự khủng hoảng thiếu văn hóa trong một bộ phận những người vẫn tự xưng là sứ giả của nghệ thuật. Không biết sau nụ hôn này, còn ai vẫn kiên trì giữ hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng như là một thần tượng trong lòng mình?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem