Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Ngân hàng Bản Việt hoàn thành hơn 90% kế hoạch

PV Thứ tư, ngày 26/10/2022 11:08 AM (GMT+7)
Ngân hàng Bản Việt (Mã CK:BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, theo đó các chỉ số kinh doanh đều bám sát đúng mục tiêu đặt ra. Kết thúc 9 tháng, lợi nhuận ngân hàng ghi nhận hơn 423 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, hoàn thành 94% kế hoạch của cả năm.
Bình luận 0

Theo đó, nhờ tính chủ động và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh bán lẻ, tổng thu nhập 9 tháng đầu năm đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, trong đó phải kể đến thu nhập lãi thuần và thu từ dịch vụ đều tăng trưởng tốt, lần lượt là 23%, 48% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, điểm sáng về kinh doanh ngoại hối trong quý 3 cũng đóng góp khá lớn trong bức tranh tổng thu nhập của toàn hàng. Chi phí hoạt động được tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho cả quý 3 và 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận quý 3 đạt hơn 68 tỷ, tăng 42% so với cùng kỳ. Lũy kế lợi nhuận 9 tháng đạt hơn 423 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch của cả năm.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Ngân hàng Bản Việt hoàn thành hơn 90% kế hoạch - Ảnh 1.

Song song với kết quả kinh doanh có nhiều điểm tích cực, bảng cân đối tài sản của ngân hàng cũng tiếp tục ổn định bền vững. Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 78 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt gần 51 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 9%, 13% so với 9 tháng đầu năm 2021.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Ngân hàng Bản Việt hoàn thành hơn 90% kế hoạch - Ảnh 2.

Hoạt động ngân hàng số cũng đã đóng góp rất lớn trong việc gia tăng số lượng khách hàng và thị phần của Bản Việt trên thị trường. Trong quý 3 hàng loạt các tính năng tiện ích trên ngân hàng số Digimi được đưa vào sử dụng như đóng học phí, nạp phí giao thông, bảo hiểm sức khỏe Generali, đầu tư chứng chỉ quỹ, chuyển tiền qua số điện thoại, …Số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên kênh số cũng tăng lần lượt gấp 4, gấp 3 lần so với cùng kỳ. Riêng khách hàng mới trên kênh số tăng mạnh gấp 2,5 lần so với cùng kỳ.

Không chỉ là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bám sát mục tiêu đặt ra, Ngân hàng Bản Việt cũng tích cực triển khai các hướng dẫn, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước trong các hoạt động hỗ trợ người dân như gói hỗ trợ lãi suất vay 2% từ ngân sách nhà nước. Vừa qua, Bản Việt cũng vinh dự được đánh giá trong top 10 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng ấn tượng do Vneconomy tổ chức.

Về Ngân hàng Bản Việt:

Ngân hàng Bản Việt được thành lập 1992, trải qua 29 năm phát triển, ngân hàng Bản Việt đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Với định hướng "tăng trưởng - bền vững - chất lượng", dựa trên nền tảng đã xây dựng được, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành "ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ" trong giai đoạn chiến lược 2021-2023 của mình. Đặc biệt, Ngân hàng Bản Việt cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Ngân hàng Bản Việt vinh dự nhận được giải thưởng "Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu" do tổ chức IDG và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam bình chọn và giải thưởng "Ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí Global Banking &Finance Review bình chọn.




Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem