Tỉnh lộ 35 đoạn giáp ranh huyện Sóc Sơn và Mê Linh (Hà Nội) bị cày nát bởi xe né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Clip: Hoàng Thành
Phản ánh đến báo Dân Việt, người dân thị trấn Chi Đông (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, nhiều năm gần đây, để trốn thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô trọng tải lớn đi vào đường Quang Minh rồi ra tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn thị trấn Chi Đông khiến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn.
Thời gian hoạt động của các xe này vào buổi trưa từ 12-13h30, hoặc sau 10h đêm, thời điểm lực lượng chức năng ít tăng cường quân số tuần tra kiểm soát.
"Con đường này trước đây được trải nhựa đường sạch, đẹp là nơi người dân hàng ngày đi lại với không khí yên bình. Vậy mà, một thời gian bị các xe tải, xe container tàn phá, nát hơn cả đường làng tôi trước đây" - ông Nguyễn Thắng, thị trấn Chi Đông Mê Linh, Hà Nội bày tỏ.
Người dân ở đây cho biết, họ nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương mong xử lý và làm lại đường cho người dân đi lại nhưng nhiều năm nay không được giải quyết.
Ghi nhận của PV Dân Việt tại tuyến đường trên cho thấy, toàn bộ mặt đường khu vực này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, bề mặt nhựa đường đã bị bong tróc, lồi lõm, nhiều đoạn xuất hiện "ổ voi", "ổ gà". Mỗi khi các phương tiện đi qua bụi bay mù mịt, xe kêu long sòng sọc.
Mặc dù đường rất nhỏ, chỉ đủ 2 xe tải cỡ 3,5 tấn đi qua nhưng hàng ngày con đường này phải gánh hàng ngàn lượt xe tải trọng lớn, xe container đi qua để né trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Đáng chú ý là đoạn đường này có biển cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, biển cấm dựng lên nhiều lần bị đẩy đổ, phun sơn xóa mờ trước sự bất lực của các cơ quan địa phương.
Theo tìm hiểu của PV, sở dĩ tuyến đường này trở thành những tuyến đường thuộc "bản đồ máu" của cánh lái xe mỗi khi tránh trạm thu phí bởi vì nó chỉ có 3km nhưng có thể né được 2 trạm thu phí.
Đơn cử, xe ô tô muốn né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài sẽ đi vào đường trong nội bộ của KCN Quang Minh hoặc đường Quang Minh, rẽ phải ra tỉnh lộ 35 rồi cắt qua QL2 ở ngã 3 Kim Anh (Sóc Sơn). Đây là con đường mà nhiều học sinh, công nhân của KCN Quang Minh qua lại. Do đó, đây chính là lý do tuyến đường này đang ngày đêm bị tra tấn, cày xới nát như hiện nay.
Ông Đặng Văn Minh - Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông huyện Mê Linh cho biết, tuyến đường trên đã xuống cấp từ lâu, xe né trạm thu phí thường hoạt động vào các khung giờ vắng bóng lực lượng chức năng.
"Chúng tôi có phối hợp với lực lượng công an tăng cường xử lý phương tiện né trạm thu phí vượt tải trọng quy định. Hiện tình trạng xe qua khu vực này đã giảm rất nhiều" - ông Minh cho hay.
Nói về việc biển cấm ở đây "vô tác dụng", ông Minh cho biết, hiện biển cấm đã được dựng lại và xử lý bằng cách giao cho chính quyền địa phương quản lý nhằm tránh tình trạng nêu trên.
Đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh, ông Lương Toàn Thắng cho biết: Đoạn đường xuống cấp của tỉnh lộ 35 từ ngã 3 Quang Minh đến cầu Thống Nhất có chiều dài khoảng 200m nằm trong khu vực quy hoạch của dự án khu đô thị mới Chi Đông.
"Thời gian gần đây, việc xuống cấp của đoạn đường này được người dân phản ánh nhiều. Huyện đang có hướng giải quyết, chúng tôi sẽ làm việc với đại diện chủ đầu tư dự án khu đô thị nêu trên (hiện đang chậm triển khai) về việc quy hoạch để xử lý" - ông Thắng cho hay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.