Lạnh rét ở miền Bắc kéo dài khoảng 5 ngày nữa

Thứ năm, ngày 24/03/2011 09:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều khả năng vào ngày 27-28.3, lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Giá lạnh, mưa nhỏ, mưa phùn kèm gió bấc tại các khu vực vẫn duy trì và kéo dài khoảng 5 ngày nữa.
Bình luận 0

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, vào ngày 22.3, không khí lạnh từ Trung Quốc đã tràn xuống miền Bắc và Trung Bộ, gây mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, riêng các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi.

img
Ảnh minh họa từ internet

Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động mạnh, khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động rất mạnh.

Nền nhiệt độ trung bình ngày giảm khoảng 3 độ C. Miền Bắc, bắc Trung Bộ trời lạnh rét nhưng không sâu. Vùng núi các tỉnh biên giới phía bắc rét đậm bao phủ trên diện rộng. Vùng núi cao có nơi rét hại.

Sáng 24.3, các trạm khí tượng quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Mù Cang Chải (Yên Bái) 13,3 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) 10 độ C, núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 7,5 độ C. Thấp nhất là thị trấn Sa Pa (Lào Cai) 7,1 độ C.

Chiều và đêm 24.3, có một bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu xuống miền Bắc, gây nhiệt độ hạ thấp thêm một ít. Lạnh rét tại Bắc Bộ, bắc Trung Bộ chỉ ở mức bình thường, vùng núi vẫn duy trì rét đậm. Nhiều khả năng vào ngày 27-28.3, lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường yếu.

Theo đó, giá lạnh, mưa nhỏ, mưa phùn kèm gió bấc tại các khu vực vẫn duy trì và kéo dài khoảng 5 ngày nữa. Gió to, sóng lớn trên các vùng biển vẫn tồn tại.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, kết hợp với nhiễu động của đới gió đông, nên vùng biển từ tỉnh Bình Thuận đến Kiên Giang, khu vực nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa dông mạnh. Cần đề phòng lốc tố, gió giật mạnh bất ngờ trong cơn dông. Từ ngày 30.3 trở đi, không khí lạnh suy yếu, thời tiết miền Bắc, bắc Trung Bộ ấm dần lên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem