Lập 4 đoàn thanh tra lưu động kiểm tra bất chợt các hội đồng thi

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 09:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 7 giờ 30 phút, ngày 2.6, cùng với gần 1 triệu thí sinh trong cả nước, 15.000 thí sinh của Quảng Ninh bắt đầu làm bài môn thi Ngữ Văn với hình thức tự luận - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.
Bình luận 0

Trước đó, chiều 1.6, tất cả 51 hội đồng coi thi trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Qua đó, các thí sinh được phổ biến những nội dung cơ bản, điểm mới của quy chế thi năm nay và những lưu ý khi vào phòng thi, cách thức làm bài.

img
 
img
Các thí sinh đã có mặt tại các HĐT rất sớm để xem số báo danh

Ông Đỗ Văn Thuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Từ ngày 13.5 đến ngày 20.5, Sở GD-ĐT đã phối hợp với các ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị của các hội đồng thi (HĐT); đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho hội đồng ra đề, hội đồng in sao đề thi và hội đồng chấm thi. Nhìn chung, các HĐT của 14 huyện, thị xã, thành phố cơ bản đều có đủ điều kiện để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

img
Các thí sinh bắt đầu môn thi Ngữ Văn đầu tiên

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT trong ngày khai mạc HĐT, qua quá trình thanh kiểm tra tại các địa phương, nhìn chung các đơn vị, cơ sở giáo dục đã tích cực tổ chức rà soát lại hồ sơ dự thi của thí sinh, sửa chữa những sai sót, bổ sung những giấy tờ còn thiếu và khắc phục những tồn tại của hồ sơ; quan tâm đến những trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên, tạo điều kiện để các em dự thi đầy đủ.

Mặt khác, một số đơn vị còn tổ chức thi thử tốt nghiệp theo phòng thi để tập dượt kỹ năng làm bài cho học sinh, nhất là các môn thi trắc nghiệm. Sau thi thử, các đơn vị đều thông báo lại kết quả, phân loại học sinh để bố trí ôn tập cho phù hợp với đối tượng, đồng thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh nội dung ôn tập trong giáo viên…

Đặc biệt, trong kỳ thi này Sở đã thành lập 4 đội thanh tra lưu động để kiểm tra bất chợt các HĐT.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem