Lễ cầu an đầu xuân tại Trúc Lâm Thiền Viện ở Pháp

Thứ hai, ngày 11/02/2013 13:21 PM (GMT+7)
Sáng mồng 1 Tết (tức 10.2) hôm qua, Chùa Trúc Lâm thành phố Villebon sur Yvette, Pháp, đã tổ chức lễ Phật cầu an cho người Việt Nam từ Paris và các vùng phụ cận.
Bình luận 0

Ngay từ sớm qua đã khoảng hơn 300 người có mặt để chuẩn bị tham dự buổi lễ do Hòa thượng Thích Phước Đường chủ trì. Đa số họ là Việt kiều, học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam... đến để cầu mong an khang thịnh vượng cho đất nước, thành đạt và may mắn cho bản thân và nhất là để tỏ sự tưởng nhớ thành kính đến ông bà tổ tiên.

Tham dự lễ cầu an còn có Đoàn cán bộ, lãnh đạo đại sứ Quán Việt Nam tại Pháp do Đại sứ Dương Chí Dũng dẫn đầu; Đại sứ Dương Văn Quảng, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Tổ chức Liên hiệp quốc về văn hóa, khoa học, giáo dục (UNESCO) tại Pháp và các cơ quan đại diện báo chí, thương vụ, quân vụ…Việt Nam.

Cùng chung tình cảm đầu xuân mới với bà con Việt kiều tại nhiều nước châu Âu khác, đông đảo người Việt đã đến chùa Trúc Lâm thể hiện tình cảm luôn hướng về đất nước với tâm nguyện cầu cho quốc thái dân an, mong đất nước vượt qua khó khăn, thử thách phía trước.

Trong số khách tới chùa còn có các phu nhân hay phu quân của các cặp vợ chồng Pháp-Việt và không ít bạn bè Pháp, hoặc các kiều dân Thái Lan, Lào... Họ cũng lên chùa để lễ Phật và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho gia đình và người thân.

Nhiều người đến vãn cảnh thanh tịnh đầu xuân khi cỏ cây bắt đầu đâm chồi nảy lộc, tìm không gian tôn nghiêm và thuần Việt trong lành và yên tĩnh để mong có một cuộc sống thư thái, thoát khỏi những căng thẳng của đời thường trong năm mới đến, hoặc đơn giản chỉ để gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Nằm cách thủ đô Paris nước Pháp khoảng 20km về phía Nam, Trúc Lâm Thiền Viện từ khi ra đời năm 1990 luôn là nơi vãn cảnh của khách du lịch thập phương và cũng là nơi cầu an của nhiều thế hệ kiều bào sinh sống, học tập và làm việc ở Pháp và thực tế đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những người con Việt xa xứ luôn hướng về quê hương.

Sau buổi lễ, các Phật tử và mọi người tham dự đã được thưởng thức những món ăn chay thuần Việt do nhà chùa làm như miến xào, cơm trắng, đậu phụ, chè đậu xanh, nước chè mạn…

Lễ cầu an đầu xuân tại chùa Trúc Lâm vừa thể hiện nét tâm linh, vừa cho thấy giá trị trường tồn của truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc Việt dù nó diễn ra ở Pháp hay bất cứ phương trời nào trên thế giới.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem