Lộ cả bếp gas hiện đại trong... phim cổ trang xứ Hàn

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 06:22 AM (GMT+7)
Bị phát hiện những vật dụng của thời hiện đại trong phim cổ trang là hạt sạn khá lớn trong dòng phim cổ trang Hàn Quốc và càng ngày khán giả càng phát hiện thêm nhiều lỗi.
Bình luận 0

Kim Tae Hee tung tăng đi giày gót nhọn trong "Jang Ok Jung", lộ bếp gas hiện đại trong "The Moon That Embraces the Sun".

Bị phát hiện những vật dụng của thời hiện đại trong phim cổ trang là hạt sạn khá lớn trong dòng phim cổ trang Hàn Quốc và càng ngày khán giả càng phát hiện thêm nhiều lỗi. Có thể nói, hiếm có bộ phim lịch sử nào không bị phát hiện ra các lỗi sai dạng này.

Jang Ok Jung

img

Bộ phim Jang Ok Jung: Living Bye Love của kiều nữ Kim Tae Hee không chỉ nhận chỉ trích vì diễn xuất nghèo nàn của nữ chính mà còn bị khán giả "soi" lỗi. Là bộ phim nói về Jang Ok Jung - nữ nhân thiết kế quần áo tài năng của thời đại Joseon, người xem từng phát hiện Kim Tae Hee đi giày cao gót trong phim, không những thế còn xuất hiện ma-nơ-canh trong một cảnh quay.

Nhà sản xuất giải thích vì tính chất riêng của nhân vật nên đã thêm vào vài yếu tố thời trang đi trước, lập luận này bị người xem chỉ trích "đi trái với lịch sử".

Horse Doctor

img

Một trong những lỗi sai trong tác phẩm Horse Doctor của đài MBC chính là để tường gạch đỏ xuất hiện ngay trong một cảnh phim. Khán giả dễ dàng nhận ra kiểu gạch này chưa hề có ở thời đại vua Hyeonjong trong phim.

The Moon That Embraces the Sun

img

Là bộ phim ăn khách nhất truyền hình năm 2012 nhưng The Moon That Embraces the Sun cũng bị chỉ trích làm ẩu vì quá nhiều "sạn" như để nhân viên trường quay lọt vào ống kính, sắp xếp phân cảnh lộn xộn, cùng với đó là những vật dụng hiện đại cũng bị lên hình, đặc biệt là cảnh chiếc bếp ga lộ liễu trong phòng bếp.

Gyebaek

img

Thành viên Hyomin của nhóm T-ara có vai diễn ấn tượng trong bộ phim Gyebaek bởi cô có nhiều cảnh hành động. Tuy nhiên ở một cảnh quay đó, đôi giày da thuộc mà Hyomin đi trong phim nhanh chóng bị khán giả nhận ra là đồ "đi trước thời đại".

Dr Jin

img

Chiếc điện thoại di động của nhân vật Jin Hyuk (do Song Seung Hun) trong phim Dr Jin bị quay trở lại quá khứ cách đây vài trăm năm nhưng vẫn có cột sóng.

Gu Family Book

img

Tác phẩm ăn khách Gu Family Book của nữ ca sĩ thần tượng Suzy (nhóm Miss A) và nam ca sĩ kiêm diễn viên Lee Seung Gi được hâm mộ nhưng không tránh khỏi lỗi. Nhân vật của Suzy luôn đeo cung tên, người xem phát hiện ra chiếc dây đai trên vai của cô đến từ thời hiện đại. Ở một cảnh khác, chiếc lồng được ghép từ những tấm gỗ với nhau bằng đinh - thứ chưa thể có ở thời đại Joseon.

Faith

img

Tập 9 của Faith - phim do Lee Min Ho và Kim Hee Sun thủ vai bị phát hiện ra một hộp màu đỏ bị lọt vào ống kính. Cũng phải quay trong thời gian gấp rút, Faith không tránh khỏi "rổ sạn".

Arang and the Magistrate

img

Arang and the Magistrate phát sóng năm ngoái cũng có nhiều lỗi ngớ ngẩn như nhân vật nam chính của Lee Jun Ki lộ dấu vết từng đeo hoa tai - chi tiết ở thời cổ trang chưa có, để quên đạo cụ là chiếc thang trong một cảnh quay.

Rooftop Prince

img

Mặc dù được quay khá xa nhưng người xem vẫn nhận ra được chiếc đèn và bảng hiệu trong tác phẩm Rooftop Prince thấp thoáng sau nhân vật của Micky Yoochun.

The Painter of the Wind

img

Chiếc mác áo ghi 100% cotton được phát hiện trong trang phục cổ xưa khi Shin Yoon Bok (Moon Geun Young) đóng trong bộ phim The Painter of the Wind (SBS, 2008).

Theo Infonet

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem