Lo ngại vì nhiều người tới thăm ngài Nelson Mandela

Thứ ba, ngày 01/02/2011 18:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã ổn định sau khi phải nhập viện hồi tuần trước song điều khiến các bác sỹ lo ngại là hiện có quá nhiều người tới thăm ông Mandela.
Bình luận 0

“Ngài Mandela đã phản ứng khá tốt với thuốc kháng sinh và phương pháp trị liệu”, phó Tổng thống Kgalema Motlanthe thông báo trên website do ông Mandela sáng lập (http://www.nelsonmandela.org/).

“Các bác sỹ tỏ ra vô cùng lo ngại vì có quá nhiều người tới thăm ngài Mandela”, ông Motlanthe nói thêm.

img
 

Lãnh tụ Nelson Mandela nhập viện từ hôm thứ Tư tuần trước, vì chứng bệnh liên quan tới đường hô hấp. Sau khi được tiến hành phẫu thuật, ông Mandela đã bình phục khá nhanh và xuất viện hai ngày sau đó. Hiện, ông Mandela đang được các chuyên gia y tế chăm sóc tại nhà riêng.

Thông tin cựu Tổng thống Nam Phi ngã bệnh được công chúng và giới truyền thông hết sức quan tâm. Mới đây, một nhóm công dân đã lên tiếng kêu gọi quần chúng Nam Phi cùng nhau thắp nến để cầu nguyện cho lãnh tụ Mandela sớm bình phục.

Đáp lại, phát ngôn viên của ông Mandela đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn đối với tấm lòng của nhân dân Nam Phi, đồng thời khẳng định, ở tuổi 92, việc ngài cựu Tổng thống phải thường xuyên được chăm sóc y tế là chuyện bình thường, hợp lẽ tự nhiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem