London hoảng loạn vì khí lạ từ Pháp bay sang

Thứ tư, ngày 23/01/2013 17:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 22.1, người dân thủ đô London của Anh đã bị một phen hoảng loạn sau khi thành phố bỗng nhiên nồng nặc mùi trứng thối, mồ hôi và tỏi được cho là bay sang từ Pháp.
Bình luận 0

Đám khí lạ vô hại này có nguồn gốc từ miền Tây Bắc nước Pháp, trôi dạt qua eo biển Anh và đến tận trung tâm thủ đô London. Vụ rò rỉ xảy ra ngày 22.1 tại nhà máy Lubrizol France, cách thủ đô Paris của Pháp 120 km về phía Tây Bắc. Nhà máy này chuyên sản xuất chất phụ gia cho dầu nhờn công nghiệp và sơn. Đến đêm, gió đẩy đám khí nói trên về hướng Nam và lan tới London vào sáng hôm sau.

img
Khí lạ bao trùm thủ đô London, Anh

Ngay sau khi phát hiện mùi khí lạ tương tự như mùi mồ hôi, tỏi và trứng thối, lực lượng cứu hỏa hạt Kent ở phía Đông Nam London đã yêu cầu các gia đình đóng kín cửa ra vào và cửa sổ vì khí lạ có thể khiến một số người buồn nôn.

Cảnh sát cũng nhận được tin báo về một số trường hợp bị cay mắt vì khí lạ. Trung tâm điều phối điện thoại quốc gia của Anh cho biết đã nhận được số lượng kỷ lục 100.000 cuộc gọi vào lúc nửa đêm, gấp 10 lần số cuộc gọi trong các ngày thường.

Giới chức Anh cho biết, đám khí lạ này không gây nguy hại cho sức khỏe của người dân và phải mất khoảng vài ngày mới khử được hết mùi hôi. Phía Pháp đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ rò khí, trong khi đó báo chí Anh tích cực khai thác nguồn tin và đặt ra nghi vấn đây có thể làm một âm mưu thù địch. Tuy nhiên giới chức Pháp đã bác bỏ điều này.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem