Long An: Phát hành bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Văn Giàu

Thứ tư, ngày 07/09/2011 13:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6.9, UBND tỉnh Long An chính thức phát hành bộ tem "Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Văn Giàu (1911-2010)".
Bình luận 0

Bộ tem do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành gồm 1 mẫu tem, do hai họa sĩ của Công ty Tem là Đỗ Lệnh Tuấn và Nguyễn Du cùng thiết kế trên khuôn khổ 43 x 32mm.

Mẫu tem thể hiện chân dung Giáo sư Trần Văn Giàu trong giai đoạn 1943-1945, giai đoạn mà hình ảnh người chiến sĩ cách mạng trung kiên Trần Văn Giàu, giàu ý chí và lòng quyết tâm gây dựng sự nghiệp cách mạng ở Nam Kỳ.

Trên nền tem là lá cờ Tổ quốc đang bay phấp phới, hình ảnh Xứ ủy Nam Kỳ, một thời mà ông cùng với các đồng chí trong Xứ ủy đồng cam, cộng khổ, tập hợp quần chúng, xây dựng mạng lưới cơ sở cách mạng trong lòng địch một cách vững chắc, làm tiền đề cho cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ đi đến thắng lợi tháng 9.1945.

Mẫu tem còn có hình ảnh Huân chương Hồ Chí Minh, một phần thưởng cao quý nhất trong nhiều phần thưởng khác, mà Nhà nước Việt Nam trao tặng cho sự đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp trồng người của ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem