Man City dễ dàng “giải mã” hiện tượng Newcastle

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 07:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải tiếp đón đội bóng đang xếp thứ ba là Newcastle nhưng Man City đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Mario Balotelli, Micah Richards và Sergio Aguero.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, HLV Roberto Mancini quyết định cất bộ ba Kolarov, David Silva và Edin Dzeko. Ngay từ đầu trận, Newcastle đã chủ động chơi áp sát và không ngại va chạm để làm hạn chế khả năng phối hợp của đội chủ nhà Man City.

img
Niềm vui của Aguero sau bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Cầm bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn, song đội bóng vùng Eastland lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Tim Krul. Sau ít phút bị dồn ép, Newcastle đã dần xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 21, Yaya Toure chọc khe thông minh cho Sergio Aguero xoay người sút bóng đi vọt xà ngang.

Nửa cuối hiệp một, Man City bắt đầu tăng tốc với hy vọng tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 29, James Milner đi bóng lắt léo bên cánh phải và căng ngang như đặt để Mario balotelli bật cao đánh đầu buộc Tim Krul phải trổ tài cứu thua.

Mãi tấn công mà không ghi được bàn thắng, The Cititzens suýt nữa dính “đòn hồi mã thương” của Newcastle ở phút 34. Sau pha đi bóng ở trung lộ, Ben Arfa chọc khe cho Demba Ba tung ra cú dứt điểm buộc Joe Hart phải bay người cản phá.

Phút 41, Ryan Taylor có pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và trọng tài Chris Foy không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Balotelli dễ dàng đánh bại Krul, khai thông bế tắc cho Man City. Ba phút sau, Ryan Taylor tiếp tục mắc sai lầm để Micah Richards dễ dàng lập công nhân đôi cách biệt cho Man xanh.

Sang hiệp hai, Man City vẫn tiếp tục thi đấu áp đảo. Trong khi đó, Newcastle cũng nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 60, Ben Arfa có pha xâm nhập vòng cấm, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phút 71, đội chủ nhà được hưởng quả penalty thứ hai và Aguero dễ dàng đánh lừa thủ thành Tim Krul, nâng tỷ số lên 3-0. Tới thời điểm này, cơ hội kiếm điểm của “Chích chòe” coi như đã chấm hết.

Tuy rất nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng Newcastle chỉ ghi được một bàn thắng danh dự ở phút 89 do công của tiền vệ Dan Gosling. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Man City tiếp tục củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng của mình. Trong khi đó, Newcastle đã trở lại mặt đất sau thời gian bay cao ở Top trên của bảng xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem