Xem phim, tôi hoang mang tột độ khi nhớ lại phản ứng của con trai trên mâm cơm
Hạnh phúc của con cái không nằm ở bữa ăn thịnh soạn, mà nằm ở sự hiện diện và sự chấp nhận vô điều kiện của cha mẹ ngay cả trong những khoảnh khắc đời thường nhất.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Năm 2020, có thể được gọi là "năm thảm hoạ" của ngành Hàng không vì đại dịch Covid-19 lan rộng ra toàn cầu khiến cho nền kinh tế thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, ngành Hàng không gánh chịu thiệt hại lớn gần như "tê liệt", doanh thu sụt giảm vì 90% máy bay của các hãng phải tạm dừng bay "đắp chiếu".
Trong báo cáo của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doang nghiệp, đối với các hãng hàng không trong nước, thì Vietnam Airlines là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Quý I, doanh thu hợp nhất ước đạt 19.212 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm 2019; lỗ 2.383 tỷ đồng.

Hãng hàng không Vietnam Airlines.
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, trên thực tế với quy mô Vietnam Airlines có khoảng hơn 100 máy bay nhưng phải tạm dừng 80 – 90 máy bay vì dịch Covid-19 thì Vietnam Airlines sẽ phải cần tối thiếu 5 năm mới bù được khoản lỗ đã phát sinh.
Vậy, để "giải cứu" thị trường và doanh thu bị lao đao vì dịch Covid-19 Vietnam Airlines sẽ có những giải pháp gì để trở lại đúng "quỹ đạo" phát triển của doanh nghiệp này?
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: "Việc đầu tiên mà Vietnam Airlines cần làm là triển khai giải pháp phòng chống dịch bệnh nội bộ rồi cho hành khách, cho cộng đồng… Đó là cái lớn nhất".
Thưa ông! Kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra đã ảnh hưởng tới Vietnam Airlines như thế nào?
- Ông Dương Trí Thành: Ước tính Vietnam Airlines mất hơn 50.000 tỷ doanh thu do dịch Covid-19. Đồng nghĩa với việc quy mô hoạt động của hãng bị co hẹp một cách vô cùng đột ngột, thị trường, doanh thu sụt giảm theo chiều thẳng đứng. Đây là tình hình chung của mọi doanh nghiệp hàng không trên thế giới khi gặp khó khăn, xử lý khủng hoảng giảm gần như có chung một công thức, chứ không riêng gì Vietnam Airlines.
Lúc này, chỉ cần giữ được yên. Yên hay không nó nằm ở chỗ mình có thể sử dụng hiệu quả nguồn lực của chính doanh nghiệp như thế nào? Khi sản lượng giảm đến 90% thì mọi chi phí phát sinh đều phải điều hành giảm ngay lập tức. Chúng tôi đã phải tìm mọi cách để giải bài toán làm sao để số lỗ không phải là tổng số doanh thu giảm. Vietnam Airlines cố gắng tự lực để chỉ lỗ khoảng 1/3 hoặc thậm chí 1/4 của doanh thu giảm.
Đơn giản như chỉ riêng tiền máy bay, Vietnam Airlines đã có giải pháp ngay lập tức dừng và bảo dưỡng xếp bãi hơn 80 máy bay. Từ đó mà giãn khấu hao, giảm ngay được dòng tiền mặt ở đấy và cải thiện được áp lực chi phí rất lớn. Bởi vì bản chất khó khăn của ngành hàng không nằm ở chỗ dù không có doanh thu, anh vẫn phải chi tiêu cho đội tàu bay. Đây là chi phí cố định và khổng lồ.

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines.
Trong lịch sử phát triển hàng không Vietnam Airlines chưa bao giờ phải tạm dừng tới 90% số máy bay của mình, vậy hãng có những giải pháp gì? để quay trở lại đúng "quỹ đạo" phát triển?
- Hiện, chúng tôi đang có đường bay nội địa và quốc tế, năm 2019 chúng tôi thực hiện 134.000 chuyến bay. Nhưng từ khi dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp, chúng tôi đã sớm ngừng bay đến những quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch như Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao, Hàn Quốc… Khi Covid-19 trở thành đại dịch, chúng tôi dừng tất cả đường bay quốc tế. Các chuyến bay nội địa hiện cũng được duy trì ở tần suất tối thiểu để phòng dịch.
Cái lớn nhất mà Vietnam Airlines cần phải làm đầu tiên là phải triển khai giải pháp phòng chống dịch bệnh nội bộ rồi cho hành khách, cho cộng đồng… Phải triển khai giải pháp phòng chống dịch bệnh cho các chuyến bay, phi công, tiếp viên, kỹ sư máy bay và lực lượng phục vụ mặt đất, cho hành khách, cho cộng đồng.
Thứ hai là thu nhỏ quy mô lại là một sự thay đổi rất lớn. Vietnam Airlines mất vài chục năm để có được hơn 100 máy bay. Bây giờ phải tổ chức dừng và bảo dưỡng cất đi 80 - 90 máy bay, đấy là khối lượng công việc khổng lồ.
Đặc biệt, chúng tôi chuyển đổi nhiều máy bay từ chở khách sang chở hàng; hoàn thiện rất nhiều quy định, quy trình mới để đáp ứng nhu cầu cung ứng vật tư y tế cho các địa phương trong cả nước, tham gia tích cực và hiệu quả vào quá trình xuất khẩu vật tư y tế; đáp ứng nhiều yêu cầu đa dạng và đặc biệt của Chính phủ, các địa phương, các bộ ban ngành …
Giải pháp ở đây là gì ư? tôi làm phép tính đơn giản thể này, hiện tại một tàu bay thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350 có chi phí đi thuê trung bình hàng tháng trên dưới 1 triệu USD. Một máy bay A320 hay A321 có giá cho thuê vào khoảng 300 - 400 nghìn USD/tháng.
Ví dụ, một hãng hàng không có 15 máy bay A320 và A321 như vậy một tháng, hãng phải chi khoảng 5 triệu USD, tương đương với 100 tỷ đồng. Một năm riêng tiền thuê máy bay đã mất khoảng 1.200 tỷ đồng. Đấy là chúng ta chưa bàn đến chi phí bảo dưỡng định kỳ bắt buộc.
Khi dịch xảy ra, chúng tôi ngay lập tức làm việc, đàm phán, phối hợp với các đối tác trong chuỗi cung ứng, các bạn hàng của mình… để chia sẻ khó khăn. Trợ giúp được nhau tý gì ở thời điểm này đều rất quan trọng. Thứ nhất chúng tôi đàm phán để giảm, dừng (nếu được), không dừng được thì giãn, hoãn… các dòng tiền, các khoản nợ.
Có những đối tác cho thuê máy bay đưa ra gói hỗ trợ giảm cho chúng tôi tới 1.000 tỷ đồng trong 2 năm. Bên cạnh đó, có một vài đối tác trước đây Vietnam Airlines đặt cọc bằng tiền mặt thì bây giờ mình xin rút tiền mặt về, đồng thời đề nghị đặt cọc bằng thư tín dụng… Sau những giải pháp như vậy vẫn không đủ thì mình đi vay. Đi vay thương mại đương nhiên là phải làm đầu tiên. Xong những việc ấy rồi, thêm một giải pháp quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp lúc này là đề nghị chủ của mình tăng vốn, bổ sung vốn.
Làm như vậy vẫn chưa đủ được, doanh thu không có càng tính càng bí bách. Cho nên tôi nghĩ suốt cả năm nay và sang năm tới chính xác là quá trình vượt khó và hồi phục. Đồng thời cũng là giai đoạn cách mạng phải thay đổi.

Thu nhập của nhân viên Vietnam Airlines bị giảm.
Thu nhập của người lao động sẽ được điều chỉnh như thế nào thưa ông?
- Trước Covid-19 ngành hàng không thế giới và Việt Nam có khó khăn chung là thiếu lao động. Phi công, kỹ sư máy bay, cán bộ quản lý cao cấp... thiếu rất lớn. Giai đoạn này may quá, nó giúp giảm áp lực sa thải hay ngưng việc lượng lớn nhân viên.
Cho nên việc giảm quy mô đã buộc Vietnam Airlines hoãn hợp đồng lao động với 300 phi công và gần 100 tiếp viên người nước ngoài. Còn phi công Việt Nam, anh em đang cùng nhau vượt qua khó khăn. Có bao nhiêu giờ bay chúng tôi chia sẻ đều cho tất cả để phi công hưởng thu nhập theo giờ bay. Đương nhiên chi phí giảm được là rất lớn. Tháng 4 vừa qua, chi phí tiền lương cho phi công giảm đến hơn 90%.
Đặc biệt, tháng 4, chúng tôi tham gia xuất khẩu rất nhiều khẩu trang cho các thị trường trên thế giới. Rồi mình lại mở dịch vụ nối chuyến chở hàng hóa y tế từ các quốc gia khác qua Việt Nam để đi châu Âu, châu Mỹ, rồi đi khắp nơi. Bên cạnh việc chở khách khoảng 5 - 10 chuyến thì còn có chuyến bay hàng hóa còn nhiều hơn là 15 - 20 chuyến. Giải pháp này góp phần bù đắp tiền tươi thóc thật doanh thu cho Vietnam Airlines.
Ước tính trong tháng 4, tổng doanh thu từ việc tăng chuyến chở hàng dự kiến đạt gần 14 triệu USD, tương đương 320 tỷ đồng. Tuy phần doanh thu chỉ chiếm một tỷ trọng nhỏ nhưng nó mang ý nghĩa rất lớn góp phần đảm bảo thông thương; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm cho người lao động. Nhìn rộng ra, hoạt động của ngành hàng không lúc này đóng vai trò là trung tâm của chuỗi giá trị, dẫn dắt quá trình phục hồi sau đại dịch thông qua việc kết nối các lĩnh vực, các nền kinh tế.
Vietnam Airlines sẽ phải mất thời gian bao lâu để tăng trưởng mạnh mẽ hơn sau dịch Covid-19?
- Với quy mô như Vietnam Airlines khoảng hơn 100 máy bay và ảnh hưởng như năm nay, dự tính nếu sau dịch bệnh mà làm ăn tốt, có các cơ chế đảm bảo, cần tối thiểu 5 năm nữa mới bù được khoản lỗ đã phát sinh. Đối với mọi doanh nghiệp, các chính sách hỗ trợ không phải trong thời gian dịch bệnh mà phải đặt vấn đề là trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bởi có ngành ảnh hưởng 1 đến 2 năm, thậm chí có ngành mất 3 đến 4 năm.
Trước đó, tôi đã đề nghị cần giải pháp cấp bách phê duyệt đề án đầu tư máy bay của Vietnam Airlines, dù giai đoạn này rất khó khăn, nhưng nếu đầu tư 50 máy bay sẽ là một cơ hội bởi phần lớn các hãng hàng không lớn trên thế giới đã hủy đơn hàng. Vấn đề tiếp theo là chuẩn bị cho phục hồi, hãng cần các cơ quan giải quyết giúp vướng mắc để đơn vị đầu tư dự án xây dựng nhà ga sửa chữa máy bay ở Nội Bài.
Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục và áp dụng những chính sách gì?
- Từ ngày 15/5, Vietnam Airlines đã khôi phục lại tất cả các dịch vụ như: phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc... Đồng thời Vietnam Airlines mở thêm nhiều đường bay nội địa mới để phục vụ nhu cầu của hành khách.
Bên cạnh đó, mở rộng triển khai bán vé không hành lý ký gửi trên các đường bay nội địa khai thác giữa các sân bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vân Đồn (Quảng Ninh), Cam Ranh (Nha Trang). Những hành khách không có nhu cầu mang theo hành lý ký gửi có thể mua vé Phổ thông siêu tiết kiệm với giá ưu đãi chỉ từ 579.000 đồng/chiều đã bao gồm thuế, lệ phí. Hành khách vẫn được mang theo 12kg hành lý xách tay.
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Do đó, Vietnam Airlines xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn."
Hiện, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ 15/5 - 31/12/2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.
Giá vàng hôm nay 5/12, cả vàng SJC và nhẫn tiếp tục giảm mạnh ngày thứ 2 liên tiếp. Trong khi, giá vàng thế giới duy trì mức ổn định trên 4.200 USD/ounce.
Hạnh phúc của con cái không nằm ở bữa ăn thịnh soạn, mà nằm ở sự hiện diện và sự chấp nhận vô điều kiện của cha mẹ ngay cả trong những khoảnh khắc đời thường nhất.
Cái chết đột ngột của Nattawut Ponglanka, 35 tuổi, phóng viên và MC của Channel 8, vào ngày 30/11, đã gây lo ngại trong dư luận Thái Lan.
Trong quá trình tham gia sự kiện tại quảng trường Lâm Viên, thanh niên Nguyễn Lâm Thái đã lấy cắp túi xách của hoa hậu Mexico với nhiều tài sản giá trị bên trong.
Hoằng Tích là con trai của thái tử bị phế truất là Dận Nhưng, rất được Khang Hi yêu quá, sau này tiếp tục được Ung Chính trọng dụng, thế nhưng đến thời Càn Long thì bị giam giữ cho đến chết.
Trong lễ khai mạc Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025 sáng 6-12, có Lễ cưới tập thể của 80 cặp đôi - "Yêu là hạnh phúc".
Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và UAV trên khắp Ukraine rạng sáng thứ Bảy, 6/12, kích hoạt báo động không kích trên toàn quốc, nhiều thành phố đã trở thành mục tiêu. Ít nhất ba người bị thương ở vùng Kiev, các quan chức Ukraine cho biết.
Châu Tinh Trì bị đánh giá là "trầm lặng như một cái cây đang khô héo theo năm tháng". Vua hài Hong Kong luôn xuất hiện với vẻ ngoài giản dị, mộc mạc.
HLV Kim Sang-sik bất ngờ nổi giận với học trò; HLV Nagelsmann dè chừng Ecuador; Ronaldo và Messi có thể chạm trán nhau ở World Cup 2026; Hậu vệ Tottenham từng bị đe doạ bằng súng; Scholes chỉ trích HLV Amorim huỷ hoại Mainoo.
Kim Thái Tông Hoàn Nhan Ngô Khất Mãi là vị hoàng đế nhà Kim đã tiêu diệt nhà Bắc Tống và cũng chính là người đã chỉ dụ phế hai hoàng đế Bắc Tống là Tống Huy Tông và Tống Khâm Tông làm thứ nhân ngày 20 tháng 3 năm 1127.
Những cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào ngành dầu mỏ của Nga đã hầu như không làm suy giảm khả năng sản xuất và xuất khẩu dầu của Nga. Trái lại, những cuộc tấn công này còn có thể giúp Điện Kremlin hưởng lợi nhờ giá dầu tăng cao, theo National Interest.
Nhạc sĩ Thanh Bùi, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Embassy Education và Soul Institute of Arts cho rằng ở Việt Nam, người có tài năng chưa chắc đã thành công, vì đằng sau họ chưa có bệ phóng đúng chuẩn đào tạo quốc tế. Chính vì thế, anh không chỉ mở học viện nghệ thuật mà còn mở ra lộ trình giáo dục nghệ thuật đa lĩnh vực chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.
Lý Hoàng Nam cùng cặp đôi Trương Vinh Hiển - Đỗ Minh Quân vừa tạo kỳ tích giành 2 ngôi quán quân nội dung đơn và đôi nam tại PPA Tour Hàng Châu 2025.
Tờ Wall Street Journal bình luận rằng chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ đã đảo ngược lịch sử, trong đó không còn đề cập đến Trung Quốc và Nga là đối thủ chiến lược nữa, và những ngôn từ gay gắt và cực đoan nhất được nhằm vào các nước châu Âu.
Theo luật sư, một điểm mới đáng chú ý trong pháp luật tố tụng hình sự Việt Nam hiện nay là có thể xét xử vắng mặt đối với người đang bị truy nã, làm cơ sở để bản án có hiệu lực pháp luật, phối hợp với các quốc gia để tiến hành dẫn độ người phạm tội về Việt Nam chấp hành án.
Để giúp người nông dân bán các sản phẩm nông sản đặc hữu, xã Bạch Thông, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng tiktoker Đại Bắc Kạn tổ chức phiên livestream bán hàng trong Ngày hội cam, quýt và phiên chợ nông sản xã Bạch Thông năm 2025.
Những câu hát Páo Dung ngọt đến mềm môi, những đôi mắt chất chứa bao nỗi niềm trăn trở… Tan hội, câu Páo Dung lại thủ thỉ theo về trong những nếp nhà của người Dao, giữa lưng chừng núi.
Phụ nữ hiện đại không chỉ tìm kiếm một nơi để chăm sóc sắc đẹp, họ tìm một điểm tựa tin cậy, nơi tôn trọng nhu cầu, thấu hiểu cơ thể và đồng hành lâu dài. Giữa thị trường đang thay đổi nhanh chóng, Thẩm mỹ Suria được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ cách tiếp cận nhẹ nhàng, khoa học và tập trung vào sự an tâm của từng cá nhân.
Chiều 6/12, Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường và Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ ký Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Gặp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Theo tử vi ngày mai, 4 con giáp có thể nhận được khoản tài sản bất ngờ thông qua một số khoản đầu tư ổn định, giúp tài sản của họ liên tục tích lũy.
Tác giả Bùi Mai Hạnh, người chắp bút cuốn "Lê Vân yêu và sống", viết hồi ký riêng, kể về hành trình "xé bỏ" lớp mặt nạ mà xã hội vô hình áp lên mình.
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Quang Thiện để điều tra hành vi Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trong quá trình mở rộng vụ án liên quan Lê Trung Khoa.
Đó là nhận định của Phó Trưởng Ban Chuyên đề - Khoa giáo (VTV), nhà báo Trịnh Quốc Đông – thành viên Hội đồng Chung khảo Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn lần thứ III năm 2025 với PV Dân Việt về chất lượng tác phẩm dự giải năm nay, cách tác giả tiếp cận chủ đề chuyển đổi số và những kỳ vọng cho mùa giải 2026.
Từ bỏ công việc hướng dẫn viên du lịch tại TPHCM, anh Huỳnh Văn Thuận (39 tuổi) trở về quê nhà Cần Thơ và bắt đầu hành trình lập nghiệp đầy mạo hiểm với mô hình nuôi cà cuống-một trong các con đặc sản có "nguy cơ tuyệt chủng" và đã "tuyệt chủng" ở nhiều vùng quê.
Sau khi gia nhập CLB CAHN, trung vệ Việt kiều Adou Minh đã nhanh chóng hoà nhập và thường xuyên được HLV Alexandre Polking tin dùng.
Khả năng Ukraine thất bại ngày càng tăng đã trở thành cơn ác mộng chính trị đối với cả Liên minh Châu Âu và Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Hậu quả là hiển nhiên đối với mọi thủ đô lớn: một thất bại chiến lược ở Đông Âu sẽ gây ra những cú sốc kinh tế, thể chế và quân sự lan rộng khắp hệ thống phương Tây - theo bình luận của báo Nga Pravda.
Những chia sẻ từ giáo viên, học viên và bộ đội biên phòng cho thấy nỗ lực, kiên trì giúp bà con biết chữ, tiếp cận thông tin và cải thiện sinh kế trong bối cảnh chuyển đổi số.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030.
Mấy ngày nay, bà con nông dân xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng (địa phận huyện Vĩnh Bảo trước đây) hối hả đón con nước lên, nhà nào cũng huy động tối đa nhân lực mang đồ đi "săm rươi"-vớt con rươi, con đặc sản ví như "của hiếm trời cho". Nước rút, con rươi nổi lên dày đặc như vỏ trấu, dùng săm vớt lên, thương lái đã đứng sẵn chờ mua trên bờ.
Nhiều cây cổ thụ hoành tráng là các trà hàng trăm tuổi được Ban tổ chức Lễ hội trà quốc tế năm 2025 trưng bày tại quảng trường Lâm Viên (tỉnh Lâm Đồng) thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.
Sáng 6/12, UBND xã Tả Lèng (Lai Châu) tổ chức khai mạc lễ hội đua ngựa lần thứ I, năm 2025 với chủ đề “Vó ngựa trên PuTaLeng”.
2