Máy bay chở thi thể cựu Thống đốc bổ nhào, ít nhất 13 người chết

Thứ sáu, ngày 04/10/2013 10:06 AM (GMT+7)
Ngay sau khi cất cánh, một chiếc máy bay chở thi thể cựu Thống đốc bang Ondo, Nigeria cùng 20 người khác đã bổ nhào xuống đất, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 sáng qua, 3.9 (giờ địa phương), khi chiếc máy bay vừa cất cánh từ sân bay Lagos với đích đến dự kiến là Akure, cách đó khoảng 225km về hướng đông bắc.

img

Giới chức địa phương cho hay, có vẻ như động cơ máy bay đã gặp trục trặc, khiến nó lao xuống khu đất trống, gần kho nhiên liệu, rồi bốc cháy. Hiện, vẫn chưa rõ, kho nhiên liệu đó có bị bắt lửa hay không.

“Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và sau đó là khói đen bốc lên ngùn ngụt. Các lực lượng an ninh đã lao thẳng tới hiện trường. Tôi nhìn thấy ba thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát”, một nhân chứng kể lại.

Nhân chứng cũng cho hay, đoạn đường đi tới sân bay đã bị cấm trong một khoảng thời gian ngắn, trước khi các hoạt động được nối lại bình thường.

Giới chức sân bay Nigeria cho biết, có 20 người có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn. Tới nay, ít nhất 13 người đã thiệt mạng, số còn lại bị thương.

Akure là thủ phủ của bang Ondo. Giới truyền thông địa phương đưa tin, máy bay trên gặp nạn khi đang chở thi thể cựu Thống đốc Olusegun Agagu. Lễ an táng ông này dự kiến được tổ chức vào cuối tuần này.

Thu Thảo (Theo BBC) (Thu Thảo (Theo BBC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem