Sau Starbucks, đến lượt McDonald’s trả mặt bằng đắc địa nhất ở TP.HCM
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 17/09/2024 07:17 AM (GMT+7)
Cửa hàng McDonald’s Bến Thành tại TP.HCM sẽ đóng cửa vào ngày 19/9 tới. Thông báo được đưa ra bất ngờ. Đây là một trong những cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam và có vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM.
McDonald’s vừa bất ngờ thông báo về việc đóng cửa hàng McDonald’s Bến Thành. Cửa hàng này có vị trí đắc địa, phía trước chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM.
Cửa hàng này hoạt động 24/24, nằm ngay trung tâm TP.HCM, nơi khách quốc tế qua lại nhộn nhịp. Cửa hàng thường xuyên đông khách.
Cửa hàng McDonald's Bến Thành đóng cửa sau đúng 10 năm khai trương. Ảnh tư liệu
Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh tại TP.HCM, các cửa hàng McDonald’s với phong cách phục vụ khác lạ, hoạt động cả ngày lẫn đêm khiến nhiều khách hàng thích thú. Vì vậy, việc McDonald’s Bến Thành đóng cửa khiến nhiều người bất ngờ.
McDonald’s không tiết lộ lý do đóng cửa cửa hàng này. Doanh nghiệp chỉ cho biết đây là một trong những cửa hàng đầu tiên của họ tại Việt Nam.
“Dù không muốn nói lời chia tay nhưng vào 2h sáng ngày 19/9/2024, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc”, fanpage chính thức của McDonald’s thông báo.
Với việc đóng cửa McDonald's Bến Thành, tại Việt Nam, chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ sẽ còn 35 điểm bán trên toàn quốc, riêng TP.HCM có khoảng 17 điểm bán.
Trước McDonald, Starbucks cũng vừa đóng cửa chi nhánh Hàn Thuyên, quận 1, TP.HCM. Starbucks Hàn Thuyên hoạt động từ năm 2017, là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM. Hơn nữa, vị trí của cửa hàng cũng rất đặc biệt khi nằm ngay trên đường Hàn Thuyên với góc nhìn thẳng ra Công viên 30/4 - "lá phổi" xanh ngay trung tâm TP.HCM.
Phía Starbucks cũng cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên”.
Tuy không tiết lộ lý do cụ thể nhưng giới kinh doanh đều cho rằng giá thuê mặt bằng khu vực này của Starbucks quá cao và các “ông lớn” quyết định trả mặt bằng khi hết hạn hợp đồng thuê. Thực tế, ngay sau khi Starbucks Hàn Thuyên đóng cửa, giới cho thuê mặt bằng đã rao cho thuê vị trí này với giá 700 triệu đồng mỗi tháng.
Các chuyên gia F&B thời gian qua cũng xác nhận trong bối cảnh thị trường thay đổi, nhiều thương hiệu, kể các “ông lớn” trong ngành đều đang có kế hoạch tái cấu trúc hệ thống nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, trong đó có chiến lược đóng các mặt bằng ở khu vực trung tâm vì giá thuê đắt đỏ, chi phí vận hành ngất ngưởng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.