Minh Vương bị "thủ môn hay nhất lịch sử HAGL" rượt đánh: Thật hay đùa?

Thứ bảy, ngày 02/05/2020 06:10 AM (GMT+7)
Ngôi sao trẻ người Thái Bình chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ với thủ môn được ví như "huyền thoại trong khung gỗ" đội bóng phố Núi là Bassey Akpan.
Bình luận 0

Bassey Akpan là một trong những thủ môn để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử tồn tại của HAGL. Trong thời gian gắn bó từ năm 2011 đến 2014, "người nhện" gốc Nigeria luôn giữ được phong độ ổn định, trở thành điểm tựa chắc chắn cho hàng thủ đội bóng phố Núi. Sự thừa nhận dành cho Bassey không chỉ đến từ các cổ động viên mà còn là thành viên trong đội. 

Mới đây, trong cuộc trao đổi với báo Người Lao Động, tiền vệ Trần Minh Vương - người từng có 2 mùa thi đấu cùng đàn anh đã lên tiếng xác nhận Bassey Akpan là "thủ môn hay nhất lịch sử HAGL".

img

Bassey Akpan nhận được sự tin tưởng rất lớn từ các đồng đội khi còn chơi cho HAGL

Lên đội một từ năm 2013, ngôi sao tấn công người Thái Bình có 2 mùa thi đấu bên cạnh người giữ thành gốc Phi. Giữa hai người từng có một kỷ niệm "thú vị" và điều này vừa được Minh Vương tiết lộ.

Theo chia sẻ của cầu thủ 25 tuổi, đàn anh người Nigeria rất giỏi về khả năng phản xạ và cực kỳ tự tin trong việc làm chủ vòng cấm. Nhưng cũng có lần, vì quá "chủ quan khinh địch" mà Bassey bị đàn em "bón hành", khiến anh này nổi đóa và rượt đuổi đòi... đánh. 

"Trước các trận đấu, Bassey luôn nói với chúng tôi, trừ khi bóng đập chân ai đó đổi hướng thì chịu thua, còn lại anh ta chấp hết mọi cú sút xa ngoài vòng cấm địa. Cũng vì tự tin như vậy mà trong một buổi tập, khi tôi dắt bóng xuống và sử dụng kỹ thuật tâng bóng qua đầu anh ta vào lưới, Bassey rất tức giận và rượt theo định đánh tôi", Minh Vương nhớ lại câu chuyện hài hước.

img

Minh Vương sớm có cơ hội thể hiện khả năng tại HAGL

Minh Vương được HLV Choi Yoon-gyum gọi lên đội một từ năm 2013. Tuy nhiên phải đến năm 2014, anh mới có mặt trong đội hình xuất phát.

Không phụ lòng ban huấn luyện, tiền vệ nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn này đã lập tức tỏa sáng, để lại những dấu ấn đầu tiên trong đội hình HAGL. Cuối mùa này, anh cũng giật luôn giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm".

Năm 2014 cũng là mùa giải cuối cùng mà Minh Vương và Bassey Akpan có cơ hội sát cánh.

Từ V.League 2015, HAGL thực hiện cuộc cách mạng nhân sự triệt để, mở đường cho lứa Công Phượng lên đội một. Loạt công thần và ngoại binh sao số, trong đó có Bassey, đều được "bật đèn xanh" rời Pleiku. 

Bassey Akpan sau đó trở về quê nhà chơi bóng. Ở tuổi 36, anh đang là thành viên CLB Akwa United.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem