M.U trở lại hay đang “giãy chết”: Thời cơ “tống cổ” nhà Glazer đã đến

Thứ sáu, ngày 28/03/2014 18:57 PM (GMT+7)
Nhân sự kiện các cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” 1992 của M.U hỏi mua lại đội bóng cũ, một độc giả Dân Việt đã bày tỏ quan điểm của mình rằng đây chính là thời điểm thích hợp nhất để “lật đổ” sự thống trị của gia đình Glazer tại sân Old Trafford sau 9 năm trời cam chịu.
Bình luận 0

Sau khi đăng tải loạt bài "M.U trở lại hay đang “giãy chết”, Dân Việt đã nhận được khá nhiều phản hồi của độc giả. Chúng tôi xin trích đăng một số phản hồi ấn tượng của các fan hâm mộ bóng đá. Dưới đây là ý kiến của độc giả Minh Hoàng ở TP. Hồ Chí Minh gửi đến về quan điểm đối với các vấn đề hiện tại của M.U.

Kể từ khi nhà Glazer mua lại M.U hồi năm 2005, đội chủ sân Old Trafford đang từ danh phận một “đại gia” của bóng đá châu Âu cả về thành tích lẫn tiềm lực tài chính bỗng dưng trở thành một “con nợ”. Điều đó khiến những CĐV trung thành của đội bóng như tôi cảm thấy vô cùng bức xúc.

img
Nhà Glazer nổi tiếng keo kiệt...

Chính sự xuất hiện của các ông chủ người Mỹ đã khiến ngân quỹ mua sắm cầu thủ của M.U thường xuyên bị “bóp nghẹt”. Kể từ đó đến nay, Quỷ đỏ mới chỉ tậu được một số bản hợp đồng đáng nói như Robin van Persie, Marouane Fellaini hay Juan Mata. Còn lại, những cầu thủ được đưa về sân Old Trafford gồm những cầu thủ tầm trung hay các tài năng trẻ triển vọng kiểu như Nani, Anderson, Ashley Young, Antonio Valencia, Shinji Kagawa…

Với kinh phí mua sắm eo hẹp, M.U luôn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng với những đối thủ lắm tiền, nhiều của như Chelsea hay Man City.

Khi vừa chân ướt, chân ráo tới sân Old Trafford, David Moyes đã gặp rất nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột của M.U như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Michael Carrick hay Ryan Giggs đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, còn Paul Scholes vừa tuyên bố giải nghệ.

Trong bối cảnh đó, Moyes chỉ được cấp vỏn vẹn 27,5 triệu bảng để mua Marouane Fellaini từ Everton thì thử hỏi làm sao ông có có thể giúp M.U bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Nên nhớ, các đối thủ khác như Man City, Chelsea, Arsenal hay Tottenham đều mua sắm khá mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Với những khó khăn về nhân sự, thiết nghĩ ngay cả khi Sir Alex Ferguson còn đang tại vị, Red Devils cũng khó có thể đua tranh với các đối thủ của mình.

Thời gian gần đây, các CĐV M.U đã tỏ ra rất bức xúc với thành tích bết bát của đội nhà. Không chỉ yêu cầu sa thải David Moyes, các Manucian còn thường xuyên mang theo biểu ngữ vào sân Old Trafford để kêu gọi nhà Glazer nhanh chóng “cuốn gói” gói đội bóng.

img
Nhiều CĐV cho rằng sự keo kiệt của nhà Glazer là nguyên nhân chính khiến M.U sa sút.

Theo quan điểm của tôi, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để “tống cổ” gia đình tỷ phú người Mỹ khỏi Nhà hát của những giấc mơ. Xin dẫn ra một số lý do như sau:

Thứ nhất, các CĐV trung thành của M.U đang tỏ ra căm phẫn với nhà Glazer hơn bao giờ hết, vì các tỷ phú người Mỹ quá chủ trọng tới việc “vét cho đầy túi tham” hơn là đầu tư để phát triển đội bóng giống như trường hợp của Roman Abramovich ở Chelsea hay Sheikh Mansour ở Man City.

Thứ hai, sau chuỗi thành tích bất bát, giá cổ phiếu của M.U trên sàn giao dịch chứng khoán New York đã sụt giám đáng kể. Đó là lý do khiến giá trị của đội bóng giảm từ 1,8 tỷ bảng xuống còn 1,6 tỷ bảng và còn đang tiếp tục tụt giá. Điều đó giúp các nhà tài phiệt gặp thuận lợi trong quá trình thương lượng mua lại đội bóng.

Thứ ba, các fan M.U đã chán gia đình Glazer đến “tận cổ”. Vì vậy, họ sẵn sàng ủng hộ những ông chủ mới có tâm huyết với hy vọng có thể vực dậy đội bóng.

Tôi nghĩ, sau quãng thời gian “vơ vét” ở M.U, nhà Glazer cũng chẳng còn mặn mà gì với việc sở hữu đội bóng. Vậy nên họ sẵn sàng bán lại CLB nếu nhận được lời đề nghị thích hợp để có thể tập trung đầu tư vào đội bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers.

Nếu chấp nhận bán M.U cho lứa cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” 1992 với giá 2 tỷ bảng, gia đình Glazer sẽ thu lời tới 1,2 tỷ bảng so với số tiền 800 triệu bảng mà họ đã bỏ ra để thôn tính Quỷ đỏ hồi năm 2005. Chỉ có điều, vì lòng tham vô đáy của mình nên họ đã từ chối với hy vọng “vòi” thêm tiền.

Hy vọng, đôi bên sẽ nhanh chóng đạt được thỏa thuận để các CĐV không còn phải nhìn thấy những khuôn mặt đáng ghét của nhà Glazer xuất hiện trên sân Old Trafford. Đồng thời, đội bóng sẽ có thêm tiền để tái thiết đội hình nhằm cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

Khi M.U có chiến thắng 3-0 trước Olympiakos để giành vé vào tứ kết Champions League, các CĐV đội này cũng như báo chí Anh đang tung hô như thể Quỷ đỏ vừa giành chức vô địch lịch sử. Nhiều người cho rằng M.U đang tràn đầy cơ hội cứu vãn cả mùa giải thất bại bằng chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, cũng không ít người nhận định trận thắng Olympiakos chỉ là “hồi quang phản chiếu”, là những giãy giụa cuối cùng của kẻ sắp chết; bởi lẽ với quá nhiều điểm yếu mang tính hệ thống, M.U không thể giải quyết trong một sớm một chiều, càng không thể khắc phục chỉ sau 1 trận thắng. Quan điểm và sẻ chia của bạn về vấn đề này như thế nào?

Bài cộng tác của bạn đọc với chuyên đề M.U trở lại hay đang “giãy chết” xin được gửi về địa chỉ hòm thư baodanviet@gmail.com. Những bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy định.

Độc giả Minh Hoàng (Độc giả Minh Hoàng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem